HÀ NỘI – Hơn 1000 thành viên hội Tê-rê-sa Giáo xứ Thạch Bích, Hạt Thanh Oai, TGP Hà nội đã long trọng mừng lễ kính thánh quan thầy Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su. Thánh lễ được cử hành vào lúc 5h00 thứ ba, ngày 01 tháng 10 năm 2013 tại nhà thờ giáo xứ, do cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn – quản hạt Thanh Oai chủ tế.

Xem hình ảnh

Theo thống kê của ban điều hành hội Tê-rê-sa bốn xóm trong giáo xứ Thạc Bích, con số đã lên đế 1128 hội viên. Để chuận bị cho ngày lễ, hội Tê-rê-sa đã có tuần tam nhật tĩnh tâm và học hỏi theo gương thánh nữ Tê-rê-sa. Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản Hạt Thanh Oai đã khai mạc tuần tam nhật tĩnh tâm và chia sẻ với chủ để: Thánh Tê-rê-sa - Con đường nhỏ nên thánh. Ngày tĩnh tâm thứ hai thày giúp xứ chia sẻ với chủ đề: “Giao ước Tình Yêu”. Ngày tĩnh tâm thứ ba, hội Tê-rê-sa được cầu nguyện theo cộng đoàn Taize với chủ đề: “ Đức Kitô, Đấng Giầu Lòng Thương Xót”. Những cây nên được thắp lên lung linh huyền nhiệm, xen lẫn tiếng nhạc, tiếng hát ki-ri-ê… vạn lậy Chúa, xin thương xót, xin dủ lòng thương… đã giúp cộng đoàn lắng đọng để gặp gỡ Chúa.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ chúc mừng hội Tê-rê-sa, hội có số người đông nhất trong giáo xứ. Trong bài giảng, cha Quản Hạt Phaolô đã chia sẻ với cộng đoàn: Thánh Tê-rê-sa nói: “Từ trời Cao, Em sẽ làm mưa hoa hồng rơi xuống trần gian!”…Thánh Nữ Tê-rê-sa Li-si-ơ đã sống đời bắc ái, hy sinh âm thầm trong tu viện để cầu nguyện cho công việc truyền giáo được kết quả. Ngài nhận xét “Thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu nên Thánh không phải vì những việc lớn lao, cao trọng của Thánh nhân, nhưng Ngài nên Thánh bởi những công việc bé nhỏ tầm thường nhưng được Ngài làm với một tinh thần hăng say, với một trái tim yêu thương, và trên hết Ngài làm tất cả đều vì Thánh Danh Chúa.”... Cuộc đời thánh nữ ngắn ngủi, và chỉ loanh quanh trong khuôn viên tu viện, nhưng thánh nữ được Giáo Hội tôn vinh là Tiến sĩ và Bổn mạng các xứ truyền giáo. Thánh nữ Têrêsa là một “Bông Hoa Nhỏ” tuyệt vời của Chúa…

Cuối thánh lễ, một chị đại diện cám ơn cha xứ và cộng đoàn, đồng thời nói lên niềm vui vì có được những buổi tĩnh tâm và thánh lễ thật sốt sáng. Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau ra viếng tượng thánh quan thày ở phía trước cửa nhà thờ.

Buổi trưa của ngày lễ, là bữa tiệc mừng lễ Bổn mạng. Vì con số quá đông nên phải chia về các xóm để tiện việc tổ chức.

Mừng kính Thánh Nữ Tê-rê-sa hôm nay, đã mời gọi cộng đoàn noi gương bắt chước các nhân đức của Thánh Quan Thầy Têrêxa. Hy vọng mỗi thành viên trong hội Tê-rê-sa, biết dùng đời sống bác ái yêu thương, tinh thần hăng say phục vụ để tiếp tục xây dựng đời sống đạo, xây dựng đời sống Đức Tin. Cùng nhau bồi đắt nền văn minh tình thương và sự sống.