Chủng Sinh Tĩnh Tâm Tổng Kết Tháng Hè tại Giáo Hạt Thanh Oai

Hôm nay, Thứ hai ngày 12 tháng 08 năm 2013, quý thầy chủng sinh Giáo Phận Hà nội đang giúp hè tại Giáo Hạt Thanh Oai đã quy tụ về giáo xứ Thạch Bích để tĩnh tâm và tổng kết những tháng giúp hè 2013.

Xem Hình

Dù ở cách xa nhưng khoảng 8 giờ 30, quý thầy đã tề tựu đông đủ tại giáo xứ Thạch Bích trong không khí vui tươi, tay bắt mặt mừng vì lâu lâu anh em mới lại gặp nhau đông đủ như vậy.

Đúng 8 giờ 45 anh em tập trung chào cha quản hạt Phaolô Nguyễn Văn Đoàn, chính xứ Thạch Bích. Sau đó anh em lên nhà thờ để chuẩn bị cho giờ tĩnh tâm. Sau bài hát kính Chúa Thánh Thần, cha quản hạt đã giúp anh em nhình lại hành trình hai tháng hè qua. Với kinh nghiệm mục vụ lâu năm, cha đã chia sẻ cho anh em về tinh thần phục vụ, tương quan giữa chủng sinh và cha giúp xứ. Ngài nói: “ anh em hãy gắn bó với cha xứ, chân thành chia sẻ những vui buồn với các ngài. Phải biết vâng lời, nhưng không phải vâng lời tối mặt. Nếu có sáng kiến, hãy khiêm tốn và mạnh dạn chia sẻ với ngài và chờ ngài quyết định… Anh em đi đâu, làm gì hay giúp ở xứ họ nào thì nên có chương trình trước và báo cho cha xứ biết trước”. Tiếp theo cha quản hạt nhẫn mạnh về chữ “ nhẫn ”… Nhịn một chút sóng yên gió lặng – Lùi một bước biển rộng trời cao. Có khi nhẫn để bình an – có khi nhẫn để thênh thang cõi lòng. Không nhẫn không gần được đạo… Sau đó cha quản hạt chia sẻ cho anh em biết về chương trình của Đại Hội Ve Chai sắp tới, ngài mời gọi anh em cộng tác và giúp đỡ những nhóm ve chai trong xữ của anh em …

Sau buổi chia là giờ chầu Thánh Thể với chủ để: “Tạ Ơn”

Đoạn Tin Mừng (Mc 6,30-32): “Các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy. Người bảo các ông: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa. Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng”, đã mời gọi và giúp quý thầy dừng lại để nghỉ ngơi nơi trái tim Chúa.

Sau những giây phút thiêng liêng, lắng đọng, nghỉ ngơi trong trái tim Chúa, quý thầy lại có những giây phút thật sôi động trong giờ giao lưu thể thao cùng với cha quản hạt và cha phó Antôn.

12h00, cha quản hạt đã mời quý thầy dùng cơm với giáo xứ. Ngài lại tiếp tục chia sẻ và kể những câu chuyện hài hước làm cho buổi tiệc thêm đậm đà hơn.

Trước khi anh em chào cha quản hạt ra về, Ngài đã không quên tặng quà và cầu chúc anh em ra về được bình an.

Sau buổi tĩnh tâm sáng nay quý thầy lại “xuống núi” để tiếp tục sứ vụ mà Chúa và Giáo Hội trao phó.

BTT Thạch Bích