HÀ NỘI - Thứ bẩy, ngày 14 tháng 9 năm 2013, Giáo xứ Thạch Bích – Tổng Giáo Phận Hà nội đã dâng thánh lễ tạ ơn và phát thưởng, hội thi Giáo lý kỳ II năm Đức Tin 2013.

Xem hình ảnh

Như tin đã đưa, hai ngày mùng 01 và 02 tháng 9 vừa qua, giáo xứ Thạch Bích đã tổ chức hội thi giáo lý kỳ II trong năm Đức Tin. Có hơn 3000 người tham gia học hỏi và thi Giáo lý. Với 3267 lá phiếu Lời Chúa được phát ra và mọi người có cơ may trúng thưởng trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Thành phần dự thi gồm các giới: Đồng cỏ non, xưng tội lần đầu, Thêm sức, giới trẻ và giới trưởng thành, được chia thành 267 lớp. Thật thán phục và quý trọng biết bao khi thấy có rất nhiều thanh niên, trung niên tham gia học hỏi và dự thi. Thật thán phục và trân quý biết bao khi thấy có các cụ già gần 90 tuổi, mà vẫn tham gia học hỏi, dự thi và đăng ký thi cả nhân tài nữa.

Thánh lễ được cử hành lúc 17h 00, do cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn – Quản Hạt Thanh Oai chủ sự cùng với sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ. Sau thánh lễ là phần bốc thăm trúng thưởng và trao quà cho các đội tuyển tham gia dự thi, cũng như các thí sinh thi nhân tài.

Cũng xin được nhắc lại, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học, của công nghệ như hiện nay, guồng quay xã hội trở nên hối hả, vì thế nhiều người phải rời xa gia đình, quê hương để đi làm ăn, đặc biệt là giới trẻ. Không những thế, nhiều khi những lo toan bộn bề của cuộc sống, những ảnh hưởng không nhỏ từ xã hội tác động, nên phong trào học giáo lý không còn như trước đây. Đó là một lỗ hổng lớn cho đời sống đức tin của người giáo dân. Vì vậy, những sáng kiến tổ chức và phát triển các cuộc thi giáo lý là hết sức cần thiết. Có những phong trao như vậy sẽ giúp mọi người trong Giáo xứ, có dịp học, hiểu và đào sâu kiến thức Đức Tin của mình. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Năm Đức Tin của Giáo Hội. Ước mong qua những sinh hoạt như thế, đời sống đức tin của mọi thành phần trong Giáo xứ sẽ ngày càng thăng tiến và xác tín mạnh mẽ hơn “Tôi biết tôi đã tin vào ai!”…