HÀ NỘI - Thứ sáu, ngày 30 tháng 8 năm 2013, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Hà nội đã tới thăm và dâng thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 269 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Thạch Bích – Giáo Hạt Thanh Oai – Tổng Giáo Phận Hà nội.

Xem hình ảnh

Một ngày thật vui mừng, một ngày Đại Hồng Ân đối với giáo miền Thạch Bích, được chào đón vị cha chung của Tổng giáo phận tới thăm và cử hành thánh lễ ban bí tích thêm sức cho các em. Mới 7h sáng, sân nhà thờ đã nhộn nhịp người lui tới và rộn rã tiếng cười nói. Mọi người ai việc nấy cùng hân hoan chuẩn bị để đón Đức Cha, quý cha và quý khách.

Khoảng 8h15, đoàn xe của Đức Tổng Giám mục có mặt tại cổng nhà thờ Giáo xứ. Đức Tổng bước xuống cổng nhà thờ với nụ cười tươi trên môi. Cha xứ và các ban ngành đoàn thể đã xếp hàng đông đủ để chào đón Đức Cha giáo phận, vị cha chung của mình. Những tiếng pháo tay, tiếng trống, tiếng kèn không ngớt, với những băng reo hoan hô Đức Cha, chúc mùng Đức Cha. Ngàn con tim đã hòa nhịp và cất lên bài hát đơn sơ, chân thành: “Hân hoan đoàn con vui mừng đón Đức Cha, cảm tạ hồng ân của Chúa bao la, hôm nay đoàn con mừng ngày cha đã tới, đem sức sống mới cho đoàn chúng con”.

8h45 đoàn rước Đức Cha từ nhà xứ tiến ra nhà thờ và bắt đầu Thánh lễ. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Cùng đồng tế với Đức Tổng, có cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản Hạt Thanh Oai, quý cha phó và quý cha trong giáo hạt.

Trong bài giảng, Đức Tổng chia sẻ với cộng đoàn: Nói đến Thạch Bích là nói đến bề dày lịch sử, với truyền thống tốt đẹp và lòng đạo đức. Một giáo xứ toàn tòng. Chỉ nguyên họ nhà xứ thôi, cũng gần tám ngàn nhân danh rồi. Và hôm nay tôi vui mừng vì thấy sự hiện diện đông đảo của anh chị em. Điều đó nói lên niềm tin và lòng đạo đức nơi anh chị em. Ngài nhắn nhủ mọi người hãy cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa ban cho giáo xứ trong những năm tháng qua, hãy tiếp nối truyền thống cha ông mến Chúa và yêu người, xây dựng quê hương xứ họ… Đức Cha mời gọi mọi người, đặc biệt các em lãnh bí tích hôm nay, hãy cộng tác với Chúa Thánh Thần, để Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn hầu trở nên giống Chúa Kitô, đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô và qua đó trở nên chiến sĩ của Chúa Kitô, làm cho Nước Chúa được lan rộng trong thế giới hôm nay…

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức.

Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại hôm nay, các em đã học giáo lý nhiều năm và đặc biệt suốt những tháng mùa hè, các em dự lễ và học giáo lý hàng ngày. Trước ngày lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, các em đã được tĩnh tâm và tập các nghi thức thật chu đáo.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh thay mặt các em cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, thầy cô Giáo Lý và các ban ngành. Sau thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm chung với Đức Cha và quý cha tại sân nhà thờ.

Thánh lễ khép lại, nhưng đồng thời, cũng mở ra một phương hướng mới, niềm vui mới, cách sống đạo mới và Đức tin kiên cường mới. Đúng như bài hát của cộng đoàn: “… hôm nay đoàn con mừng ngày Cha đã tới, đem sức sống mới cho đoàn chúng con”.