Hà Nội - Hai ngày 01 và 02 tháng 9 năm 2013, Giáo xứ Thạch Bích – Tổng Giáo Phận Hà nội đã tổ chức hội thi Giáo lý kỳ II năm Đức Tin 2013. Hiện diện trong buổi khai mạc hội thi có cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn – Quản Hạt Thanh Oai, cha phó Antôn Ngô Văn Thông, quý thầy, quý sơ và Ban giám khảo gồm các ông trong ban điều hành giáo xứ.

Xem hình ảnh

Theo thống kê của cha xứ Phaolô và ban Giáo lý cho biết, có 3267 người tham gia học hỏi và thi Giáo lý kỳ II năm 2013, tương ứng với 3267 lá phiếu Lời Chúa được phát ra và mọi người có cơ may bốc thăm chúng thưởng trong ngày lễ tạ ơn và trao giải vào Chúa Nhật tuần tới. Thành phần dự thi gồm các giới: Đồng cỏ non, xưng tội lần đầu, Thêm sức, giới trẻ và giới trưởng thành, được chia thành 267 lớp. Thật thán phục và quý trọng biết bao khi thấy có rất nhiều thanh niên, trung niên tham gia học hỏi và dự thi. Thật thán phục và trân quý biết bao khi thấy có các cụ già gần 90 tuổi, mà vẫn tham gia học hỏi, dự thi và đăng ký thi cả nhân tài nữa.

Đúng 7h 45, cộng đoàn rước đề thi từ nhà giáo lý lên nhà thờ trong bầu khí trang nghiêm và thiêng thánh. Nghi thức khai mạc diễn ra tại nhà thờ giáo xứ, bắt đầu bằng kinh Chúa Thánh Thần. Sau đó, ban tổ chức giới thiệu thành phần tham dự. Tiếp đến, Cha xứ Phaolô nói đôi lời về mục đích và ý nghĩa của kỳ thi Giáo lý. Đặc biệt cha xứ nêu bật sự cần thiết của việc học giáo lý trong năm Đức tin, là một việc làm không thể thiếu để người kitô hữu nuôi dưỡng và ‘duyệt lại đức tin’ của mình. Sau đó, Ngài tuyên bố khai mạc hội thi.

Hội thi diễn ra trong hai ngày. Ngày 01/9 thi các khối: Đồng cỏ non, xưng tội lần đầu, Thêm sức và giới trẻ. Ngày 02/9 thi giới trưởng thành. Năm nay tất cả những ai tham gia học hỏi và dự thi giáo lý, sẽ được nhận một vé số Lời Chúa và có cơ may chúng nhiều giải thưởng. Một điểm lạ đối với hội thi ở đây là: Ban giám khảo sẽ là đội thi đầu tiên, sau đó là đội tuyển của trưởng các ban ngành…

Tưởng cũng nên biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Giáo Lý Giáo phận Hà Nội, năm nay 2013, giáo xứ đã mời gọi bà con học hỏi và tổ chức thi đợt một vào tháng 4 năm 2013. Và đợt II này, Ngài đã mời gọi cộng đoàn học trước một số bài theo chương trình của Giáo phận.

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học, của công nghệ, guồng quay xã hội trở nên hối hả. Vì cuộc sống nhiều người phải rời xa gia đình, quê hương để đi làm ăn. Đặc biệt là giới trẻ. Không những thế, nhiều khi những lo toan bộn bề của cuộc sống, những ảnh hưởng không nhỏ từ xã hội tác động nên phong trào học giáo lý không còn như trước đây. Đó là một lỗ hổng lớn cho đời sống đức tin của người giáo dân. Vì vậy, sáng kiến, tổ chức và phát triển các cuộc thi giáo lý là hết sức cần thiết.

Có thể nói, chương trình này không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà hơn hết là dịp để tất cả mọi người trong Giáo xứ, có dịp học, hiểu và đào sâu kiến thức Đức Tin của mình. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Năm Đức Tin của Giáo Hội. Ước mong qua những sinh hoạt như vậy, đời sống đức tin của mọi thành phần trong Giáo xứ sẽ ngày càng thăng tiến và xác tín mạnh mẽ hơn “Tôi biết tôi đã tin vào ai!”…