TGP Hà Nội – Thứ năm 11.7.2013, niềm vui như ngập tràn cả giáo xứ Thạch Bích - Thanh Oai - Hà Nội, vì hôm nay giáo xứ có 96 em thiếu nhi lần đầu tiên được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể.

Xem hình ảnh

Khoảng 15h30 chiều cùng ngày, các em đã hân hoan trong những bộ đồng phục xinh xắn, cùng cha mẹ, tề tựu trong sân nhà xứ để chuẩn bị bước vào Thánh lễ. Đúng 16h45, trong giai điệu vui tươi của bài ca nhập lễ, các em xếp thành hàng dài, cùng với cha mẹ, rước quý cha từ sân nhà giáo lý vào thánh đường.

Thánh lễ do Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản Hạt Thanh Oai chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha phó Antôn Ngô Văn Thông.

Trong bài giảng, Cha phó Antôn chia sẻ cùng cộng đoàn và các em: “ Hôm nay là ngày kỷ niệm đặc biệt đáng ghi nhớ trong cuộc đời mỗi em. Vì lần đầu tiên các em được rước Mình và Máu Thánh Chúa KiTô vào lòng là của nuôi linh hồn cho các Em, như lời Chúa nói “Thịt Tôi thật là của ăn, và Máu Tôi thật là của Uống. Ai ăn Thịt Tôi và uống Máu Tôi, thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy.”(Ga 6, 55-56). Cha cũng giúp các em hiểu rằng khi mình rước lễ không phải là chúng ta ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Chúa và Chúa đang ngự trong lòng các em vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình…

Thánh lễ tiếp diễn trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng. Trong phần hiệp lễ, các em đã cùng cha mẹ, tiến lên cung thánh, để cùng đón Chúa ngự vào tâm hồn. Từ đây, bí tích Thánh Thể sẽ trở nên thần lương nuôi dưỡng linh hồn các em.

Trước khi kết lễ, đại diện các em đã đọc lời cám ơn cha mẹ, quý cha, quý thầy, qúy sơ và thầy cô giáo lý viên. Sau đó một vị phụ huynh cũng đại diện cảm ơn quý cha và cộng đoàn.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các em chụp hình lưu niệm và cùng liên hoan trong hội trường giáo xứ.

Nguyện Xin Thiên Chúa. Thương Ban cho cộng đoàn Giáo dân Giáo xứ chúng con, biết quý trọng Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Siêng năng rước Mình Thánh Chúa mỗi ngày, để chúng con được hưởng sự sống đời đời.