HÀ NỘI – Sau lễ Khánh Nhật Truyền Giáo vừa qua, thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2013, cha xứ Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn – chính xứ Thạch Bích đã tổ chức ngày bồi dưỡng Đức Tin cho các tân tòng trong xứ, tính từ 5 năm trở lại đây (2009 - 2013).

Xem hình ảnh

Chương trình được bắt đầu bằng phần chào mừng với những Slideshows về hôn nhân và gia đình. Trong phần này, các tân tòng cũng được tập những bài hát sinh hoạt thật vui nhộn, đặc biệt bài hát chuẩn bị cho giờ cầu nguyện - lời của thánh Augustino: “Xin cho con biết Chúa và xin cho con biết con, để con được gặp gỡ Chúa, để con tìm lại chính con.”

Ngày gặp gỡ đã có ba giờ chia sẻ với các tân tòng. Khởi đầu, thày giúp xứ chia sẻ với chủ đề: “Thập Điều Giao Ước”. Tiếp theo cha phó Phêrô Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ về các Bí Tích, sau đó cha phó Antôn Ngô Văn Thông giúp các tân tòng xét mình và cách thức xưng tội…Sau các giờ chia sẻ, các tân tòng đã lần lượt đến với Bí Tích hòa giải. Cuối cùng là cầu nguyện tạ ơn và kết thúc.

Đã có rất nhiều thắc mắc và những câu hỏi được đặt ra: Thầy ơi chúng con mới rửa tội, chưa xưng tội lần nào thì phải xưng tội thế nào?; Thầy ơi con có ý định làm điều xấu thì có phải xưng tội không?... Cha ơi chúng con thực hành việc hiếu hỷ nơi gia đình nhà con(tôn giáo bạn) thì phải làm sao?...

Thời gian của buổi gặp gỡ thật ngắn ngủi nhưng phần nào đã giúp các tân tòng ôn lại và biết thêm về giáo lý cơ bản của Giáo Hội Công Giáo. Một buổi gặp gỡ tràn đầy niềm vui và tiếng cười. Anh chị em tân tòng xin quý cha tổ chức cho họ một năm hai ngày gặp gỡ như hôm nay.

Ước mong qua buổi gặp gỡ hôm nay, anh chị em tân tòng phần nào hiểu biết về đạo Chúa hơn, yêu mến Chúa và Giáo Hội nhiều hơn. Biết dùng đời sống bác ái yêu thương, để tiếp tục xây dựng đời sống đạo, xây dựng đời sống Đức Tin, cùng nhau bồi đắt nền văn minh tình thương và sự sống.