HÀ NỘI – Thứ ba, ngày 27 tháng 08 năm 2013, gần 1000 bà mẹ Công Giáo thuộc Giáo xứ Thạch Bích, Hạt Thanh Oai, Giáo Phận Hà nội đã long trọng cử hành lễ kính Thánh Nữ Monica, bổn mạng các bà mẹ Công Giáo.

Xem hình ảnh

Để chuận bị cho ngày lễ, các bà mẹ trong xứ đã có tuần tam nhật tĩnh tâm và học hỏi theo gương thánh nữ Mônica. Ngày thứ nhất trong ba ngày tĩnh tâm, cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản Hạt Thanh Oai đã khai mạc và chia sẻ với chủ để: Công – Dung – Ngôn – Hạnh của người phụ nữ Việt Nam. Theo đó, Ngài nhấn mạnh về chữ nhẫn trong tư cách làm vợ, làm mẹ. Cuối buổi tinh tâm, cha Phaolô đã đăt Mình Thánh cho các bà mẹ chầu Thánh Thể Chúa.

Ngày tĩnh tâm thứ hai với chủ đề: “Mẫu gương làm Vợ, làm Mẹ theo Thánh Mônica”. Thày giúp xứ khởi đi từ câu hỏi: Tại sao chúng ta có buổi tập họp hôm nay? Thánh Monica là ai? Tại sao Giáo Hội lại chọn vị thánh này làm bổn mạng các bà mẹ Công Giáo? Kế đến thày chia sẻ về tiểu sử và hành trình nên thánh của Thánh nữ Monica. Cuối cùng là bài học noi gương thánh nữ với bốn điểm: Hiền hòa nhẫn nhục; Kiên tâm cầu nguyện; Âm thầm hy sinh; và phương pháp giáo dục con cái. Xen kẽ bài chia sẻ là các Slide Show về Thánh Monica, về người mẹ.

Ngày tĩnh tâm thứ ba với chủ đề: “Người mẹ Công Giáo, sống Đức Tin”. Trong các buổi tĩnh tâm luôn có quý cha giải tội, giúp các bà mẹ giao hòa với ChúaThiên. Cuối buổi tĩnh tâm thứ ba là giờ cầu nguyện theo cộng đoàn Taize. Gần một ngàn cây nên được thắp lên lung linh huyền nhiệm, giúp các bà mẹ lắng đọng để gặp gỡ Chúa.

Thánh lễ mừng kính Thánh Monica được cử hành vào lúc 17h00 chính ngày. Trước thánh lễ, các bà mẹ đã rước ảnh thánh quan thày xung quanh nhà thờ. Trong bài giảng, cha Quản Hạt Phaolô mời gọi các bà mẹ hãy noi gương thánh Monica: kiên trì, can đảm. Nêu gương trong đời sống cầu nguyện và kiên vững trong niềm tin.

Cuối thánh lễ, một bà mẹ đại diện cám ơn cha xứ và cộng đoàn, đồng thời nói lên niềm vui vì có được một thánh lễ thật sốt sáng.

Mừng kính Thánh Nữ Mônica hôm nay, đã giúp cho các bà mẹ thêm nhiều hành trang sống thiên chức làm vợ và làm mẹ. Ước mong các thế hệ hiền mẫu tiếp tục đi theo con đường của Mônica. Không những tại nhà thờ, mà còn nơi mỗi gia đình, các hiền mẫu trở nên những người mẹ hiền thật sự, làm cho gia đình mình được ấm cúng thuận hòa, làm cho các thế hệ con cháu trong gia đình và trong giáo xứ được vẻ vang.