"Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người". (Luca 1, 32a) Hòa chung trong niềm hân hoan của Giáo Hội mừng lễ Thánh Gioakim và thánh Anna, sáng nay, thứ sáu ngày 26.7.2013, tại nhà thờ giáo họ Nội Hồ - giáo xứ Thạch Bích, Hôi Thánh Anna của giáo họ đã long trọng mừng lễ Quan Thầy vào hồi 9g30.

Xem hình ảnh

Chủ tế thánh lễ là cha Antôn Ngô Văn Thông phó xứ Thạch Bích, cùng với sự hiện đông đủ các thành viên trong hội bà thánh Anna và bà con giáo dân trong giáo họ.

Được biết giáo họ Nội Hồ là một giáo họ toàn tòng với hơn 200 nhân danh nằm trên địa bàn huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Gọi là “nội hồ” vì giáo họ này nằm ở giữa một cái hồ rất lớn.

Mở đầu thánh lễ, cha phó Antôn đại diện cho cộng đoàn chúc mừng và mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho chị em trong Hội Bà Thánh Anna của giáo họ.

Trong bài giảng, cha Antôn chia sẻ: " Người ta thường nói: " xem quả biết cây " hoặc "lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống ". Những câu nói dân gian ấy quả thực mang nhiều ý nghĩa và gợi lên một sự thật không thể chối cãi. Cây tốt sẽ sinh trái tốt,cây xấu sinh trái xấu. Điều này hoàn toàn đúng với thánh Gioakim và bà thánh Anna. Mẹ Maria chính là kết quả tình yêu của thánh Gioakim và bà thánh Anna. Thánh Gioankim và bà thánh Anna đã sống những giây phút tuyệt vời trong lịch sử làm người. Các Đấng đã biến giây phút hiện tại trở thành niềm vui, ân sủng và hạnh phúc.... " Lạy thánh Gioakim và Anna, đôi bạn hạnh phúc, tất cả mọi tạo vật đều mang ơn các Ngài,vì nhờ các Ngài mà tạo vật đã dâng lên cho Đấng Hóa Công một lễ vật cao trọng,đó chính là Đức Maria,Mẹ Thiên Chúa".

Sau thánh lễ, quý cha và mọi người chung chia niềm vui với hội bà thánh Anna trong bữa cơm tình gia đình tại hội trường của giáo họ.

Kính mừng Thánh Nữ Anna,
Mẫu thân Đức Mẹ thật là phúc thay.
Dân xưa trông đợi tháng ngày,
Vườn thiêng đã nở hoa này thật xinh.
Dọn lòng sinh Đức Nữ Trinh,
Để đem lại vị Cứu Tinh cho đời…
“Trăng Thập Tự”