HÀ NỘI - Trong không khí tưng bừng của ngày Tết Trung Thu, từ khắp quê hương xóm làng, đâu đâu cũng rộn ràng tiếng cười nói vui tươi, hiện rõ trên khuôn mặt của tuổi thơ. Hòa chung trong niềm vui đó, giáo xứ Thạch Bích – TGP Hà Nội đã tổ chức ngày hội trung thu cho hơn 1000 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem hình ảnh

Khai mạc cho ngày hội trung thu là thánh lễ tạ ơn lúc 17h30, kết thúc chiến dịch hè 2013 với chủ đề: “ Học Với Giêsu”. Chủ tế trong thánh lễ hôm nay, do cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn – Quản Hạt Thanh Oai. Đồng tế với ngài, có cha phó Antôn Ngô Văn Thông, cùng với sự hiện diện đông đủ của các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trong bài giảng, cha phó Antôn chia sẻ và mời gọi các em: mừng tết trung thu, các con phải cố trở nên một vầng trăng mới. Muốn trở thành vầng trăng đẹp giữa cuộc đời, các con phải cố gắng học hành, trau dồi đức hạnh, luyện cho mình trở thành người có tài, có đức, có phẩm chất cao đẹp. Các con hãy học với Chúa Giêsu để trở nên vầng trăng đẹp như Chúa Giêsu. Các con hãy noi gương cậu bé Giêsu xưa kia luôn tỏ ra là vầng trăng rằm sáng đẹp trong gia đình Na-da-rét, càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, nhân đức trước mặt Thiên Chúa và mọi người.

Sau thánh lễ là phần báo cáo tổng kết chiến dịch hè 2013, phát thưởng và xen lẫn các tiết mục văn nghệ. Tiếp theo là phần hội chợ. Trước khi hội chợ, cha xứ và cha phó đã cắt băng hội chợ và mời gọi các em cùng tiến vào hội chợ

Ngay sau giây phút cắt băng hội chợ, các em tỏa ra các gian hàng trò chơi trúng thưởng, để bắt đầu thi thố tài năng, giành về những phần quà mình yêu thích.

Với các sinh hoạt của hội chợ, các em được cùng nhau mua sắm, vui chơi thỏa thích và ăn uống trong 10 gian hàng đã được chuẩn bị trong khuôn viên thánh đường.

Hơn 21.000 lá phiếu hội chợ được phát ra trong chiến dịch bốn tháng vừa qua. Các em tha hồ mua sắm. Nhằm tạo sân chơi trong ngày tết trung thu, để khích lệ và giáo dục các em, cha phó Antôn đã phát phiếu cho tất cả các em nhỏ dưới sáu tuổi để các em có thể tham gia hội chợ. Ban tổ chức cũng dự liệu cho các em bé có thể đổi vé chơi trực tiếp lấy quà, không cần tham gia trò chơi.

Sau gần hai tiếng đồng hồ thi thố tài năng với các trò chơi “truyền thống”… Em nào cũng hớn hở vui mừng vì những phần quà đạt được.

Sauk hi kết thúc hộ chợ, các em cùng với các bậc phụ huynh trập trung trước của nhà thờ để bốc thăm trúng thưởng. Với nhiều phần quà hấp dẫn nên phần nầy thật hồi hôp, sôi động và háo hức.

Bầu khí của giáo xứ Thạch Bích càng trở nên vui hơn vì không phải chỉ có các em, mà các bậc phụ huynh cũng tham gia bởi người người tấp nập, khán giả mỗi lúc một đông. Tổ chức ngày hội lớn cho các em quý cha đã mời gọi sự cộng tác của các hội đoàn trong giáo xứ. Ai ai cung thấy vui vì đã giúp cho con em mình một ngày vui, một ngày thật ý nghĩa và hữu ích.