Lực lượng an ninh tại Jordan vừa chặn các ngả ra vào thị trấn Ma'an ở phía nam trong một chiến dịch chống lại những người Hồi giáo cực đoan.

Bộ trưởng thông tin Jordany cho biết hai thường dân và một cảnh sát đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với các băng đảng thanh niên có vũ trang khi họ tiến vào thành phố Ma'an, một vùng khá bảo thủ. Những người Hồi giáo cực đoan được ủng hộ tại đây.

Người ta cho là lãnh tụ Hồi giáo, ông Mohammad Shalabi, hay vẫn được biết với cái tên là Abu Sayyaf, hiện đang trú thân tại vùng này. Ông Mohammad Shalabi đã trốn thoát sau đợt lùng bắt ông chỉ một ngày sau khi một nhà ngoại giao Mỹ, ông Laurence Foley bị bắn chết tại thủ đô Am man hồi tháng trước.

Vẫn chưa rõ về các chi tiết của hoạt động do lực lượng an ninh tiến hành trong thành phố, nhưng người ta cho rằng Jordany đã bắt giữ một số lớn những người Hồi giáo cực đoan trong một đợt truy lùng trên phạm vi toàn quốc để tìm ra thủ phạm đã giết ông Foley.

Jordany là một đồng minh chủ chốt của Mỹ tại vùng, và đất nước này đã nhận những trợ giúp đáng kể của Mỹ khi ủng hộ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. (BBC)