Đây chuẩn mực Hồi Giáo dành cho phụ nữ
Thông tấn xã Công Giáo AsiaNews cho biết Hồi Giáo quá khích càng ngày càng bành trướng mạnh tại Pakistan. Trong một diễn biến gây quan ngại cho các nhà giáo dục nước này, bộ giáo dục Pakistan vừa cho biết hàng loạt các trường trung học tại Pakistan đã nhận được một lá thư của một nhóm Hồi Giáo quá khích ra lệnh cho tất cả nữ sinh và cô giáo trong trường phải đeo khăn che mặt và áo choàng trùm kín người.

Trong tuần qua, trường nữ Trung Học Mardan, một trường công lập, không phải thuộc Hồi Giáo, đã bị một tổ chức Hồi Giáo quá khích đe dọa sẽ cho nổ tung nhà trường nếu trong 7 ngày không chịu tuân theo cái mà tổ chức này gọi là chuẩn mực dành cho phụ nữ Pakistan.

Đài truyền hình địa phương tại tỉnh Biên Giới Tây Bắc của Pakistan cho biết hiệu trưởng nhà trường đã nhận được lá thư trao tận tay ông của một tên chưa biết danh tánh. Lá thư hăm dọa sau 7 ngày nhà trường sẽ bị đặt bom nổ tung nếu không tuân theo lệnh chúng.

Nhà trường đã báo cáo với nhà chức trách. Cảnh sát và các cơ quan an ninh đã được bố trí chung quanh nhà trường để bảo vệ cho thầy cô giáo và các nữ sinh.

Theo cảnh sát Pakistan, lá thư này có lẽ xuất phát từ các tay chân của Abu Farah, một tay khủng bố trong tổ chức Al Qaeda vừa bị bắt trong tháng Giêng vừa qua.

Trước đó, một số trường tại Peshawar cũng đã nhận được những lá thư đe dọa như vậy và chính quyền phải đóng cửa hai trường vì không đủ nhân viên an ninh theo dõi.