Sukatani, 05/09/2007 – Một nhóm khoảng hơn 300 tín đồ Hồi giáo quá khích ngày 02/09/2007 vừa qua đã tấn công một nhà thờ Tin lành bản địa tại Tangerang, cách thủ đô Jakarta của Indonesia 25km. Trong quá trình phá hủy hoàn toàn tài sản của nhà thờ, những kẻ tấn công đã gây thương tích nặng cho vị mục sư và 6 trong số khoảng 60 giáo dân. Vụ tấn công xảy ra khi các giáo dân đang tập trung tham dự Thánh lễ ngày Chúa Nhật.

Jau Dolokseribu, mục sư của Giáo hội Tin lành thuộc Thượng Hội đồng Ki tô giáo (Christian Synod) hiện nay đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Theo các báo cáo mới nhất, những kẻ quá khích thực hiện vụ tấn công do các giáo dân Ki tô đã xây dựng nhà thờ mà không có giấy phép. Ở Indonesia, luật lệ phức tạp về tôn giáo gây rất nhiều khó khăn cho các giáo hội thiểu số khi xin giấy phép này, và do vậy trên thực tế khiến cho họ gần như không thể thực hành đức tin của họ.

Cảnh sát trưởng của Tangerang, ông Toni Hermanto, xác nhận có vụ tấn công nhưng không cung cấp thêm bất kỳ tin tức nào. Nhóm thống nhất giáo hội Tin lành của Indonesia đã lên tiếng bày tỏ nỗi đau và sự lo ngại sâu sắc của mình.

Giáo hội Tin lành của Thượng hội đồng Ki tô giáo khá nổi tiếng ở Indonesia. Các tín đồ của giáo hội Tin lành phần lớn xuất thân từ nhóm tộc người batak, và các buổi thánh lễ được tiến hành bằng ngôn ngữ bản địa.