Kêu gào đòi đánh đòi giết
Cảnh sát Pakistan cho biết hôm 14/4/2007, quân khủng bố Hồi Giáo Hizbul, hoạt động tích cực trong bang Kashmir, đã bắt cóc một tín hữu Tin Lành, anh Manzoor Ahmad Chat, 33 tuổi. Bọn này sau đó đã chặt đầu anh, để trong một bao nhựa trong suốt và đặt trước một đền thờ Hồi Giáo gần một ngày trước khi cảnh sát có thể can thiệp và lấy đưa đi.

Mục sư Paul Ciniraj, của Hội Thánh Tin Lành quận Salem, nơi anh Manzoor thường xuyên đến sinh hoạt cho biết : “Anh bị giết vì đức tin của mình. Anh tin tưởng hoàn toàn nơi Chúa Giêsu Kitô và thỉnh thoảng tiếp đón các buổi họp nhóm cầu nguyện tại nhà anh”. Mục sư Paul Ciniraj nhận định “Chúng tôi không nghi ngờ gì những kẻ sát hại anh là bọn vũ trang Hizbul những kẻ hoạt động tích cực tại Pakistan và Kashmir, những kẻ cuồng tín muốn biến bang này thành một bang Hồi Giáo”.

Anh Manzoor thực ra chưa chính thức được rửa tội trong Hội Thánh Tin Lành. Anh tham dự các buổi cầu nguyện, giúp nơi họp nhóm và góp phần truyền bá Tin Mừng. Tuy nhiên, tất cả các việc anh làm đều diễn ra rất kín đáo.

Năm ngoái một người Tin Lành khác là anh Bashir Ahmed Tantrey cũng bị nhóm Hizbul thảm sát. Tuy nhiên, mục sư Paul Ciniraj cho biết: “Nhưng Bashir là một nhà vận động công khai [cho Tin Lành] trong khi Manzoor theo đạo rất kín đáo”.

Anh Manzoor đã tham dự các buổi cầu nguyện Tin Lành từ 3 năm nay.