Königstein 28/02/07 –ĐGM của giáo phận Faisalabad, Pakistan là Joseph Coutts đang bị nhóm Hồi Giáo quá khích đe dọa giết vì nỗ lực đối thoại liên tôn. Từ tháng 12 đến nay, Ngài liên tục nhận được thư từ, điện thư ( e mail), điện thoại đe doạ giết Ngài vì Ngài có chủ trương đối thoại với những người Hồi Giáo chiếm tuyệt đại đa số tại Pakistan.

ĐGM Bị đe doạ giết vì đối thoại liên tôn
Trước sự đe doạ đó, ĐGM Joseph Coutts cho biết Ngài sẽ không chùn bước trước những lời đe dọa đó và sẽ tiếp tục cổ võ, thi hành những hoạt động tôn giáo mang lại sự an hòa xã hội và tôn giáo cho quốc gia Pakistan.

Trả lời cuộc phỏng vấn cho phóng viên thuộc tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Cần Giúp Đỡ có trụ sở tại Đức, ĐGM nói: “Chúng tôi đã từng có kinh nghiệm về những chuyện bạo động của các nhóm Hồi Giáo quá khích. Chuyện bạo động này trước đây không có. Với chúng tôi, đây là một hiện tượng mới, nhưng đó không phải là quan điểm của toàn dân chúng, mà chỉ là những suy nghĩ của những nhóm quá khích”

Dân số Pakistan có 150 triệu người. Tuyệt đại đa số là người Hồi Giáo phái Sunni. Công Giáo chỉ có 1.5 triệu người tức chiếm 1% dân số.