Cảnh sát Indonesia hôm nay cho biết đã nhận diện được khoảng 10 kẻ chủ mưu vụ khủng bố này, một số người trong bọn đã từng du hành sang Afghanistan, nhưng tất cả hiện đang còn lẩn trốn trong nước.

Nghi can chủ yếu Amrozi, chủ nhân chiếc xe van Mitsubishi L 300 chở trên 50 kilô chất nổ giết chết gần 200 người hôm 12 tháng Mười vừa qua, thú nhận từng gặp gỡ giáo sĩ đạo Hồi Abu Bakar Bashir, lãnh tụ tinh thần tổ chức Jemaah Islamiah.

Nghi can Amrozi cũng khai từng du hành nhiều lần qua các lân bang Malaysia, Singapore và Thái Lan. Nhà chức trách Indonesia hiện đang phối hợp với cơ quan an ninh các nước này để mở rộng cuộc điều tra.

Riêng trong cuộc khám xét quê quán nghi can Amrozi tại làng Tenggulun, cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng về các cuộc huấn luyện quân sự tai ngôi trường nội trú Hồi giáo địa phương gồm nhiều hình ảnh và 9 cuốn băng video.

Cuộc điều tra về vụ đánh bom ở Bali đã đạt một số thành quả khích lệ sau khi nghi can Amrozi thú nhận từng gặp gỡ giáo sĩ đạo Hồi Abu Bakar Bashir, lãnh tụ tinh thần tổ chức Jemaah Islamiah. Nghi can Amrozi cũng khai từng du hành nhiều lần qua các lân bang Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Nhà chức trách Indonesia hiện đang phối hợp với cơ quan an ninh các nước này để mở rộng cuộc điều tra.

Trong một diễn biến khác, Australia hôm nay cho biết đã hủy bỏ lệnh cấm quân đội của họ hợp tác với lực lượng đặc biệt Kompassus của Indonesia nhằm chung sức đối phó với nạn khủng bố đang hoành hành trong khu vực.

Quyết định mới này được đưa ra sau khi hơn phân nửa số nạn nhân vụ đánh bom ở Bali là công dân Australia.(RFA)