Theo bài viết của ký giả Richard Lloyd Parry của tờ Sunday Times thì vụ khủng bố tại Bali, Nam Dương vào ngày thứ Bảy vừa qua sẽ có ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của cả khu vực Ðông Nam Á. Năm năm qua, kinh tế trong khu vực đã bị trì trệ vì các biến động chính trị, vì bị ảnh hưởng bởi kinh tế suy thoái của cả Hoa Kỳ lẫn Nhật Bản và người ta chưa thấy dấu hiệu gì báo trước sự phục hồi kinh tế mau chóng cho khu vực này.

Nay với vụ nổ tại Bali, kinh tế của Nam Dương và cả vùng Ðông Nam Á khó có thể phục hồi ngay được.

Các kinh tế gia tiên đoán đồng Rupiah của Nam Dương sẽ bị mất giá. Ðiều đó có nghiã là các công ty Nam Dương sẽ mắc nợ các ngân hàng ngoại quốc nhiều hơn.

Năm qua thị trường chứng khoán Nam Dương đã phục hồi ở mức đáng kể, nhưng nay với vụ khủng bố, giá chứng khoán sẽ xuống và việc mời gọi vốn đầu tư ngoại quốc sẽ gặp khó khăn hơn.

Ông Tony Wheeler chủ nhiệm tập san Lonely Planet nói rằng ngành du lịch tại Nam Dương sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng. Dân số Nam Dương là 231 triệu người, trong đó 8 triệu người sống bằng nghề phục vụ ngành du lịch và chính phủ dự trù năm nay ngành du lịch sẽ thâu về số tiền là 3.5 tỷ Anh Kim mà một nửa là thâu về từ Bali nơi có vụ khủng bố hôm thứ Bảy.

Vụ nổ cũng sẽ ảnh hưởng tới những người ngoại quốc đang làm việc ở Nam Dương và những khách du lịch. Bộ Trưởng An Ninh Nam Dương đã đưa ra những lời cam kết gia tăng biện pháp an ninh tại các địa điểm mà người ngoại quốc đầu tư như tại các khu hầm mỏ, các khu vực khai thác dầu khí ở các tỉnh phía tây bắc là nơi có nhiều phiến quân hoạt động chống chính phủ.

Ðối với các nước lân cận Nam Dương, vụ nổ cũng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến các quốc gia Mã Lai, Singapore vì hai nơi này có đông dân cư theo Hồi Giáo.