Luật sư biện hộ cho giáo sĩ Abu Bakar Bashir sẽ không hợp tác với cảnh sát Indonesia nhằm phản đối việc chuyển ông này sang bệnh viện cảnh sát ở thủ đô Jakarta.

Luật sư Muhammad Assegaf hôm nay cho biết cảnh sát trước đó từng cam kết với các luật sư rằng họ sẽ để lãnh tụ Hồi giáo Bashir được điều trị tại bệnh viện Solo cho đến khi bình phục hòan tòan. Thế nhưng hôm qua, cảnh sát đã bất thần ép buộc giáo sĩ Bashir đưa về bệnh viện cảnh sát ở thủ đô.

Hôm thứ Ba, cảnh sát Indonesia cho hay sẽ phải cần ít hôm nữa mới có thể tiến hành công tác điều tra đối với giáo chủ Abu Baka Bashir, nhân vật đứng đầu mạng luới khủng bố điạ phuơng Jemaah Islamiyah, tình nghi đã tiến hành vụ nổ bom khủng bố trên đảo nghỉ mát Bali.

Ngoài ra, cũng có cáo buộc vể việc ông Abu Baka Bashir đã ra lệnh tiến hành các vụ đánh bom vào các nhà thờ Thiên Chuá Giáo tại Indonesia hồi năm 2000 làm 19 nguời chết và một âm mưu ám sát Tổng thống Megawati Sukarnoputri.

Bộ truởng Nhân quyền và Công lý cuả Indonesia cũng bác bỏ tin nói là Jakarta sẽ trục xuất giáo sĩ Abu Bakar Bashir.

Hôm qua cũng là lần thứ hai Tổng thống Megawati Sukarnoputri đến hiện truờng vụ đánh bom tại Bali; bà cũng gặp các viên chức cảnh sát để hỏi thăm về công tác điều tra truy tìm thủ phạm.

Các chuyên viên điều tra nói rằng trong tuần này họ sẽ đưa ra ba hình nhân phát thảo nhân dạng thủ phạm.(RFA)