Cảnh sát Indonesia đang nhận diện và chuẩn bị bắt giữ 3 nghi can liên hệ đến vụ đánh bom trên đảo Bali.

Thiếu tướng Edward Aritonang tuyên bố vơi hãng thông tấn Antara rằng sau khi cơ quan an ninh công bố phác thảo nhân dạng 3 nghi can theo sự mô tả của nhiều nhân chứng, căn cước các nghi can đó đã được xác minh và cho biết là họ đều là người Indonesia.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia nói thêm rằng vụ đánh bom ở Bali có nhiều nét tương đồng với các vụ khủng bố trước do thủ lãnh khủng bố Hambali thực hiện. Nghi can này là kẻ cầm đầu tổ chức Jemaah Islamiyah đang bị vài Quốc gia Đông Nam Á ban lệnh truy nã.

Trong khi đó, chính phủ Úc cho biết họ đang tiến hành việc điều tra những liên hệ tài chính giữa tổ chức Jemaah Islamyah và nuớc Úc.
Canberra cũng cảnh báo rằng bất cứ ai ở nuớc này có dính líu đến nhóm đó là đang tự đặt mình vào hiểm hoạ.

Bộ truởng tư pháp Úc, Chris Ellison, tiết lộ rằng nguời bị tình nghi đứng đầu mạng luới Jemaah Islamyah, giáo sĩ Abu Bakar Bashir, đã từng đến Úc ít nhất 11 lần nhằm gây ảnh huởng cho nhóm này.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng Úc còn cho biết qua những vụ điều tra các cá nhân tại Úc bị tình nghi có liên hệ với nhóm Jemaah Islamyah thì họ phát hiện ra đuợc một số hoạt động kinh tài cuả nhóm tại đây.

Cơ quan Tình Báo, An ninh và cảnh sát liên bang Úc đã khám xét một số tư gia cuả những phần tử bị tình nghi từ khi Canberra ra lệnh cấm đối với nhóm Jemaah Islamyah cách đây một tuần.(RFA)