Đức Giám Mục Phi Châu báo động về việc giết người để cúng tế.

Dar es Salaam 19/05/05 CWN - Một Đức Giám Mục ở Tanzania Phi Châu đã lên tiếng báo động về việc gia tăng hiện tượng giết người để cúng tế và Ngài tuyên bố cần thiết phải có biện pháp giáo dục quần chúng để ngăn ngừa sự thờ cúng mê tín dị đoan.

Đức Giám Mục Evaristo Chengula của giáo phận Mbeya, thuộc miền tây nam Tanzania, cho biết các kẻ giết người chặt lấy các phần thân thể con người để đem cúng tế ma quỷ. Các cơ quan truyền thông địa phương đã tường thuật nhiều vụ bắt giử người mang bộ phận cơ thể đem bán cho các thầy cúng

Theo Đức Giám Mục cho biết nhiều người nghèo trong giáo phận của Ngài đã tin rằng cách làm giàu nhanh nhất là nhờ các phù thủy cúng tế. Họ dùng bộ phận con người dâng cúng cho ác thần và tin rằng ác thần sẽ bảo vệ nhà họ, cho họ được mùa màng tươi tốt và nếu có làm ăn buôn bán thì có nhiều khách hàng.

Việc thờ cúng này tạo ra một thị trường buôn bán các bộ phận cơ thể con người. Do đó tạo ra việc đi tìm người để giết. Phần thân thể qúy giá nhất là da người. Nạn nhân sẽ bị lột da và đem bán với giá vài ngàn Mỹ Kim. Các bộ phận cơ thể được đem lậu qua các nước như Malawi, Zambia, Mozambique, Nam Phi và Công Hòa Dân Chủ Congo.

Đức Giám Mục Chengula cho biết cảnh sát Tanzania đang cầm giữ nhiều người dính líu đến các vụ buôn bán cơ thể con người vào mục tiêu cúng tế.