WASHINGTON 16/11/04- Ngày 15 tháng 11, các vị Giám Mục Hoa Kỳ có phiên họp bàn về việc cắt giảm ngân sách của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tuyệt đại đa số các vị Giám Mục đã bỏ phiếu đồng thuận thiết lập một ủy ban điều hành công tác trợ giúp Giáo Hội tại Phi Châu.

Được thông qua với số phiếu 213 trên tổng số 228, các vị Giám Mục đồng thuận thiết lập ủy ban quyên góp và phân phối trợ giúp đến các Giáo Hôi tại Phi Châu. Ủy ban sẽ điều hành quỹ có tên là “Quỹ Liên Kết Với Giáo Hội Phi Châu”Quỹ nhận các khoản trợ giúp từ việc quyên góp tự nguyện trong các giáo phận Hoa Kỳ”.

Về các nhân viên cộng tác trong chương trình này gồm các văn phòng: Dịch Vụ Cứu Trợ Công Giáo, Dịch Vụ Di Cư và Di Dân; Văn Phòng Công Lý và Hòa Bình Quốc Tế; Hội Truyền Bá Đức Tin.

Đức Giám Mục John H. Ricard của giáo phận Pensacola- Tallahassee, Florida, Chủ Tịch Ủy Ban Chính Sách Quốc Tế của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho biết Văn Phòng Công Lý và Hoà Bình Quốc Tế sẽ đứng ra điều hợp các nỗ lực của chương trình trợ giúp các Giáo Hội Phi Châu.