Những người Công Giáo Phi Châu được khích lệ vào việc đối thoại đại kết

Nairobi (CWNews.com) - Đức Hồng Y Walter Kasper, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách việc Cổ Võ Đại Kết Kitô Giáo, đã lập luận rằng những người Công Giáo Phi Châu không nên bỏ lỡ tiến trình đại kết Kitô Giáo, vì chưng, đó là một trong những mối quan tâm chính của Giáo Hội thời nay.

Đức Hồng Kasper đang viếng thăm đất nước Kenya, là nơi mà Ngài sẽ dự một hội thảo về việc đối thoại đại kết tại trường Đại Học Công Giáo thuộc vùng Đông Phi Châu. Ngài cũng sẽ viếng thăm các trường học trong Tổng Giáo Phận Nairobi.

Trong bài diễn văn chính của Ngài tại cuộc hội thảo, Đức Hồng Y Kasper nói: "Việc phục hồi tính đại kết giữa tất cả những người Kitô Giáo với nhau hãy còn là một quan tâm chính yếu của Giáo Hội Công Giáo thời nay, và cũng là mối bận tâm chính tại Châu Phi. Những nền tảng của việc đối thoại đại kết cũng hoàn toàn tương tự như của Giáo Hội hoàn vũ, nhưng việc áp dụng các nguyên tắc phải tùy thuộc vào tình hình cụ thể tại địa phương đó."

Ngài cũng khuyến khích những vị lãnh đạo Công Giáo hãy xác định rõ mục tiêu để tham gia vào cuộc đối thoại đại kết này, vì chưng, theo cái nhìn của Công Đồng Chung Vaticăn II, cần phải phục hồi trọn vẹn tính đại kết trong đức tin, trong việc rao giảng và trong đời sống bí tích.

Cũng trong bài diễn văn của Ngài, vị Hồng Y người Đức này cũng còn đề cập tới các giáo phái, việc gia nhập đạo, và những nhà thờ của những người Phi Châu gốc bản xứ, thì đó chính là những thách đố chính của việc đối thoại đại kết tại Phi Châu.