LODWAR, 09/07/2007 – Một nữ tu Công giáo và một nhà hoạt động nhân đạo đã chết vào đêm hôm thứ 3 tại Lodwar, trong một tai nạn ở một nơi cho thấy những khó khăn mà dân vùng đất khô cằn và bị lãng quên ở miền bắc Kenya phải đối mặt hàng ngày.

Sơ Cesaria Mary Gracy dòng các chị em Phan Sinh trái tim vô nhiễm Đức Mẹ Maria, và cô Grace Thuo, nhân viên Hội Chữ Thập Đỏ, đã chết trong một trận lụt trong khi đang cố gắng vượt sông Nawotom ở Lokichogio trên đường đến Kakuma

Hồi tháng 4, sơ Rosetta Furlong của dòng thừa sai bác ái Đức Mẹ cũng đã chết tại giáo phận sau khi bị một con nhện săn mồi cắn.

Hôm thứ 3, sơ Gracy and cô Thuo rời Lokichogio vào khoảng 5 giờ 30 trong một chiếc xe cùng với Joseph Chebii, Basil Etaba và Joseph Mwololo (tài xế). Mwololo kể với CISA rằng sau đó ít lâu thì trời bắt đầu mưa.

Họ đã băng qua nhiều con sông một cách an toàn trước khi đến Nawatom vào khoảng 8 giờ tối. Tuy nhiên, dòng nước có vẻ quá mạnh và chảy xiết đối với chiếc xe. Mwololo nói “Chúng tôi quyết định nhảy ra ngoài và thử bơi qua sông, người nọ nắm lấy người kia”. Nhưng họ bị nhận chìm trong một vùng nước sâu và sơ Gracy và Grace đã bị cuốn đi.

Một nguồn tin tại giáo phận Lodwar cho biết nữ tu được cứu nhưng đã chết ngay sau đó. Còn thi thể của cô Thuo được tìm thấy vào hôm thứ 5. Mwololo nói về bản thân anh và 2 người đàn ông khác “Chỉ nhờ ơn Chúa chúng tôi mới sống sót”.

Sơ Gracy, gốc Ấn độ, đến Kenya vào năm 2005 và làm việc tại trường dòng Thánh Phao lô, Nyeri trong vòng 6 tháng, và tại bệnh viện Nazareth trong vòng 2 năm. Bà đến Lodwar hồi tháng trước.

Lễ an táng cho Sơ do Giám mục Patrick Harington SMA của Lodwar tại bệnh viện Nazareth chủ trì sẽ diễn ra vào thứ 6. Thi hài của sơ Gracie sẽ được chôn cất ở Ấn độ.