WASHINGTON, 23/04/07 (Zenit.org).- Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ vừa đưa ra lời kêu gọi các giáo phận Mỹ hãy trợ giúp các Giáo Hội Phi Châu.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã thiết lập Qũy Mục Vụ Tương Trợ nhằm giúp đỡ các Giáo Hội tại lục địa Phi Châu mà số người Công Giáo đang ngày càng gia tăng.

Quỹ bắt đầu được thành lập vào năm 2005. Thoạt đầu có 60 giáo phận tham gia, đóng góp được 822,000 Mỹ Kim. Sang năm 2006, có 97 giáo phận tham gia và số tiền đóng góp được là 1,727,000. Mỹ kim

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng đưa ra con số thống kê cho biết trong 25 năm qua, số người Công Giáo tại lục địa Phi Châu từ 55 triệu người đã tăng lên con số 144 triệu người và số linh mục tăng 73%. Tuy nhiên 70% dân chúng Phi Châu chỉ kiếm được dưới 2 Mỹ kim một ngày.

ĐGM John Ricard cai quản giáo phận Pensacola-Tallahassee, bang Florida, Chủ Tịch Quỹ Mục Vụ Tương Trợ nói trên phát biểu : “Ngày nay Giáo Hội tại Phi Châu đầy sức sống, tinh thần rất sung mãn, đồng thời Giáo Hội cũng có những nhu cầu vật chất to lớn cần đến sự trợ giúp của các anh chị em trong Giáo Hội hoàn vũ. Chúng ta hãy đáp ứng với tinh thần tương trợ và yêu thương. Lời kêu gọi này thật khẩn thiết để giúp cho Giáo Hội tại Phi Châu có thể phát triển tới mức tối đa.”