ISLAMABAD - Hôm thứ Tư, chính quyền Pakistan cho hay cuộc săn lùng trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden đã tiến rất gần đến mục tiêu, sau khi các bộ hạ thân tín của tay trùm này sau khi bị bắt đã cung cấp đựơc nhiều tin tức quan trọng.

Bộ trưởng nội vụ Faisal Saleh Hayat của Pakistan tiết lộ rằng một số nhân vật then chốt trong các tổ họat động của al-Qaeda bị bắt giữ thời gian qua, đã cung cấp những tin tức hữu ích dẫn tới gần việc đánh tan mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Bộ trưởng Hayat nói với các ký giả rằng, kết quả thu được là sợi dây thòng lọng đang xiết chặt hơn chung quanh Osama bin Laden và nhóm phụ tá thân cận nhất của ông ta.

Cũng tại Islamabad, hôm qua Tổng thống Pakistan Pervez Mhusharraf tuyên bố sẽ lọai bỏ bất cứ hành động nào nhằm đình chỉ các chương trình nguyên tử, và còn tỏ ý sẽ nâng cấp kỹ thuật để tăng cường an ninh quốc gia.

Ông Musharraf cho hay chương trình nguyên tử của Pakistan đã trưởng thành trong nhiều năm qua và sẽ còn tiếp tục được xem là ưu tiên hàng đầu của Pakistan.

Pakistan đã tiến hành kế hoạch nguyên tử sau khi xứ Ấn Độ thù nghịch với họ thử nghiệm võ khí hạch nhân lần đầu vào năm 1974. Theo tạp chí Quốc Phòng Jane, Pakistan hiện có 25 đến 50 đầu đạn nguyên tử.(rfa)