SYDNEY - Chiều Chúa Nhật 01/01/2012 (New Year) Cộng Đồng Công Giáo Úc-Việt và các hội đoàn, đoàn thể đã đến tham dự Lễ Tuyên Khấn của quý Sơ Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương Úc Châu tại thánh đường Chúa Ba Ngôi Grandville Sydney, do Đức Giám Mục Anthony Fisher Giám Mục Giáo Phận Parramatta chủ tế. Ngoài ra còn có sự hiện diện đặc biệt của Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Giuseppe Lazzarotto.

Xem hình ảnh

Sơ Mary Genevieve Đoàn Thị Ngọc Diệp (Khấn Trọn Đời)
Sơ Maria Đoàn Thanh Thảo (Tuyên Lại Lời Khấn)

Trong bài giảng Đức Giám Mục nói ngày hôm nay đầu Năm Mới 2012 cũng là ngày mừng kính Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa mà Giáo Hội đã tuyên xưng chúc tụng Mẹ và nhân dịp này quý Sơ là con cái của Đức Trinh Vương luôn theo bước của Mẹ và lắng nghe tiếng gọi của Chúa để tận hiến dâng cuộc đời của quý Sơ cho Thiên Chúa.

Sau bài giảng và lời chúc mừng của Đức Giám Mục gởi đến chúc mừng hai Sơ Tuyên Khấn ngày hôm nay. Kế tiếp là nghi thức Tuyên Khấn do Đức Giám Mục chủ tọa. Quý Sơ lên quỳ trước bàn thờ và tay đặt lên Sách Phúc Âm và tuyên đọc 3 lời khấn “ Khiết Tịnh, Vâng Lời và Khó Nghèo” Quý Sơ quyết tâm tận hiến dâng trọn cuộc đời cho Chúa để phục vụ cho Giáo Hội và phục vụ cho tha nhân qua những sứ vụ Chúa giao phó Đặc biệt Sơ Mary Genevieve Đoàn Thị Ngọc Diệp Khấn Trọn Đời đã được Đức Giám Mục làm phép Nhẫn và xỏ vào tay Sơ để làm dấu chứng Tình Yêu Chúa Giêsu KiTô mà Sơ Đoàn Thị Ngọc Diệp đã quyết tâm trọn đời tận hiến cho Chúa.

Kế tiếp Sơ Maria Đoàn Thanh Thảo tuyên khấn lại. Sau cùng Sơ Bề Trên Giám Tỉnh Chanel Đinh Thị Hoài tuyên nhận Sơ Mary Đoàn Thị Ngọc Diệp chính thức cùng là chị em trong Dòng Trinh Vương Úc Châu Sau khi chấm dứt nghi thức Tuyên Khấn là phần dâng Thánh lễ tạ ơn do Đức Giám Mục Anthony Fisher chủ tế cùng với Đức Khâm Sứ Toà Thánh và 9 vị Linh Mục Úc Việt đồng tế.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Sơ Bề Trên Chanel Đinh Thị Hoài lên ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Anthony Fisher Giám Mục Giáo Phận Paramatta, Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Giuseppe Lazzarotto đến từ thủ đô Canberra. Đức Ông Monsignor Louis Migell Tòa Khâm Sứ Tòa Thánh tại Canberra, Father Peter Wiliam Chánh Địa Phận Parramatta, Father Clifford D’souxa Chính xứ Granville, Cha Henry Trần Hữu Đức Quản Nhiệm Giáo Đoàn Granville, quý Cha khách, ông Giang Văn Hoan Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney, quý Sơ quý quan khách Úc-Việt và tất cả mọi người đã thương mến đến tham dự và cầu nguyện cho quý Sơ trong ngày Lễ Tuyên Khấn hôm nay. Sơ cũng xin tất cả mọi người cầu nguyện cho quý Sơ luôn bền vững và trung thành với Thiên Chúa trong Ơn Gọi.

Kê tiếp Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Giuseppe Lazzarotto tuyên đọc Chứng Nhận Phép Lành Tòa Thánh Vatican và trao tặng cho Sơ Mary Đoàn Thị Ngọc Diệp.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, quý Sơ cũng đã ngỏ lời mời Đức Giám Mục, Đức Khâm Sứ, quý Cha cùng tất cả mọi người ở lại tham dự bữa tiệc liên hoan thân mật tại khuôn viên trường học của nhà thờ để chung vui cùng các Sơ.