Sydney - Úc Châu. Sáng Chúa Nhật 21/09/2014 rất đông đủ Giáo dân Úc Việt đã đến nhà thờ Holy Trinity Granville Sydney tham dự Thánh lễ mừng Kỷ Niệm 40 năm Khấn Dòng của quý Sơ Dòng Trinh Vương Sydney Úc Châu.

Hình ảnh

Soeur Maria Katrina Phạm Thị Thụ - Sr.Bernadette Đòan Thị Phục - Sr. Matta Isabella Huỳnh Thị Thuận - Sr. Cecilia Susanne Nguyễn Thị Thành Trước khi cử hành Thánh lễ tạ ơn, Cha Clifford D’souza Chính xứ Granville ngỏ lời chúc mừng quý Sơ Dòng Tring Vương, Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Paul Richard Gallagher, quý Cha và tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ mừng kỷ niệm 40 Năm Khấn Dòng của quý Sơ Dòng Trinh Vương Úc Châu và sau đó Đức Khâm Sứ cùng với quý Cha Úc Việt hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Đức Khâm Sứ nói về bài Phúc Âm của Thánh Matthêu hôm nay là ông Chủ vườn nho rất là tốt. Ông Chủ đã đón nhận mọi người vào làm vườn nho cho Ngài, riêng với quý Sơ Dòng Trinh Vương cũng đã được ông Chủ tốt lành đón nhận vào làm vườn nho được 40 năm và Đức Khâm Sứ ước mong quý Sơ sẽ phục vụ thêm nhiều năm nữa trong vườn nho của ông Chủ tốt lành..

Trước khi rước Lễ là nghi thức tuyên xưng lại lời Khấn. Quý Sơ lên quỳ trước bàn thờ và Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô trịnh trọng tuyên đọc lại lời Khấn và đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu KiTô. Sau đó Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Paul Richard Gallagher chúc mừng và trao Chứng Chỉ phép lành Tòa Thánh Vatican cho quý Sơ. Sơ Bernadette Đoàn Thị Phục đại diện quý Sơ lên ngỏ lời cám ơn Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Paul Richard Gallagher đã dành cho chúng con niềm vui ưu ái đặc biệt nên đã lái xe từ Thủ đô Canberra đến với chúng con để dâng Lễ tạ ơn và cầu nguyện với chúng con. Chúng con cũng xin kính chào và cám ơn Tân Đức Ông John Kallarackal, Cha Chính xứ Clifford, Cha Phệrô Dương Thanh Liêm Tuyên Úy Trưởng CĐCGVN TGP Sydney, quý Cha Úc Việt, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người. 40 năm trước chúng con không dám mơ rằng được Đức Khâm Sứ, Đức Ông và quý Cha hiện diện nơi đây với chúng con cùng tạ ơn Chúa trong ngôi thánh đường này. Chúng con cũng xin chân thành cám ơn quý Bề Trên Dòng đã thương chọn chúng con và dẫn dắt chúng con sang đây đã gần 40 năm. Chúng con cũng cám ơn các chị em trong Dòng đã cùng chung sống với chúng con trong suốt 40 năm và hôm nay tổ chức Lễ kỷ niệm Khấn cho chúng con. Ước mong của chúng con là được vui sống trong nhà Chúa trong 40 năm tới hay hơn nữa với một tình yêu mến chung thủy. Xin Chúa và Mẹ Maria Trinh Vương chúc lành cho Đức Khâm Sứ, Đức Ông, quý Cha và tất cả mọi người và được đầy ơn Chúa Thánh Thần trong công việc mục vụ cho cộng đoàn dân Chúa. Sau khi Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại qua bên sân trường nhà thờ tham dự buổi tiệc nhẹ mừng liên hoan của quý Sơ.