SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 18/01/2009 Cộng Đồng Công Giáo Úc-Việt và các hội đoàn, đoàn thể đã đến tham dự Lễ Tuyên Khấn của quý Sơ Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương Úc Châu tại thánh đường Chúa Ba Ngôi Grandville Sydney, do Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Giuseppe Lazzarotto chủ tế.
Xem hình ảnh lễ khấn

Sơ Mary Clare Đặng Thị Thu Hương (Khấn Trọn Đời)
Sơ Maria Đoàn Thị Ngọc Diệp (Tuyên Lại Lời Khấn)
Sơ Maria Đoàn Thanh Thảo Gia Nhập Tập Viên (Mặc Áo Dòng)

Trong bài giảng Đức Khâm Sứ nói về 2 Môn Đệ gặp Đức Giêsu, Ngài liền nói với 2 Môn Đệ “Hãy Đến Mà Xem” (Ga. 1: 35-42) và 2 người đã theo Chúa. Ngài nói với 3 Sơ Tuyên Khấn ngày hôm nay cũng “Hãy Đến Mà Xem” và hãy nghe theo tiếng gọi của Chúa để bước theo Ngài chọn sự an lành và niềm hạnh phúc vĩnh cửu.

Sau bài giảng và lời chúc mừng của Đức Khâm Sứ gởi đến chúc mừng quý Sơ Tuyên Khấn ngày hôm nay. Kế tiếp là nghi thức Tuyên Khấn do Đức Khâm Sứ chủ tọa. Quý Sơ lên quỳ trước bàn thờ và tay phải đặt lên Sách Phúc Âm và tuyên đọc 3 lời khấn “ Khiết Tịnh, Vâng Lời và Khó Nghèo” Quý Sơ quyết tâm tận hiến dâng trọn cuộc đời cho Chúa để phục vụ cho Giáo Hội và phục vụ cho tha nhân qua những sứ vụ Chúa giao phó.

Đặc biệt Sơ Mary Clare Đặng Thị Thu Hương Khấn Trọn Đời đã được Đức Khâm Sư làm phép Nhẫn và xỏ vào tay Sơ để làm dấu chứng Tình Yêu Chúa Giêsu KiTô mà Sơ Đặng Thị Thu Hương đã quyết tâm trọn đời tận hiến cho Chúa. Đồng thời Đức Khâm Sứ trao chứng nhận Phép Lành Tòa Thánh cho Sơ Đặng Thị Thu Hương. Kế tiếp Sơ Maria Đoàn Thị Ngọc Diệp tuyên khấn lại. Sau cùng Sơ Bề Trên Giám Tỉnh Chanel Đinh Thị Hoài nhận Sơ Maria Đoàn Thanh Thảo vào Nhà Tập, Đức Khâm Sứ làm phép Áo Dòng, Thánh Giá, và Hiến Pháp Dòng để trao cho Sơ.

Sau khi chấm dứt nghi thức Tuyên Khấn là phần dâng Thánh lễ tạ ơn do Đức Khâm Sứ cùng với 10 Linh Mục Úc Việt đồng tế.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Sơ Mary Clare Đặng Thị Thu Hương lên ngỏ lời cám ơn Đức Khâm Sứ Giuseppe Lazzarotto, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ quý quan khách Úc-Việt và tất cả mọi người đã thương mến đến tham dự và cầu nguyện cho quý Sơ trong ngày Lễ Tuyên Khấn hôm nay. Đặc biệt cám ơn Ba Mẹ đã sinh thành dưỡng dục yêu thương. Mặc dù Ba Mẹ ở một nơi rất xa xôi tại miền Tây Úc (Perth) nhưng vẫn luôn cầu nguyện khuyến khích nâng đỡ con phải hết lòng phục vụ theo tiếng gọi của Chúa để xứng đáng là người con thảo.Sơ cũng không quên tỏ lòng biết ơn quý Sơ trong Hội Dòng vì sự nâng đỡ, khuyến khích và cầu nguyện cho Sơ có được ngày hôm nay. Sơ cũng xin tất cả mọi người cầu nguyện cho quý Sơ luôn bền vững và trung thành với Thiên Chúa trong Ơn Gọi.

Sau cùng Cha Paul Roberts Chính xứ Granville ngỏ lời chúc mừng quý Sơ và Dòng Trinh Vương Úc Châu.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, quý Sơ cũng đã ngỏ lời mời Đức Giám Mục cùng tất cả mọi người ở lại tham dự bữa tiệc thân mật tại khuôn viên trường học của nhà thờ để chung vui cùng các Sơ. Và buổi lễ bế mạc vào lúc 1.30pm.