Trong thư gởi tất cả các tín hữu trong giáo phận Santa Rosa, Đức Cha Rinaldo Fidel Bredice nhận định rằng lễ ngoại giáo Halloween đang xói mòn những chân lý vĩnh cửu của đức tin Kitô Giáo và khích lệ các tín hữu hãy cử hành xứng đáng ngày lễ Các Thánh ngày 1/11 và Lễ Các Linh Hồn 2/11.

“Việc rao giảng chân lý là vũ khí của chúng ta: chúng ta hãy lợi dụng ngày Lễ Các Thánh và Lễ Nhớ Các Đẳng Linh Hồn để công bố 4 điều sau cùng này: sự chết, phán xét, hỏa ngục, và thiên đàng”

“Chúng ta hãy cảm thấy khích lệ để thi hành công việc bác ái là ‘cầu nguyện cho kẻ chết’ (qua lời cầu nguyện riêng, việc lần chuỗi Mân Côi, giờ đền tạ và quan trọng nhất là Thánh Lễ. Chúng ta hãy viếng thăm mộ phần của họ để vinh danh nguồn cội của chúng ta và ý thức hơn về sự tạm bợ của cõi đời này. Qua đó, chúng ta chiếu rõi ánh sáng đức tin trên anh chị em chúng ta và trên tất cả những người thiện chí”.

Cuối cùng, Đức Cha Bredice giải thích những lầm lạc trong lễ Halloween và thúc giục mọi người đừng dự phần trong lễ này.