Ngày 31 tháng 10 là ngày lễ Halloween và ngày 1 tháng 11 là ngày lễ Các Thánh Nam Nữ, giới trẻ thành phố Paris sẽ xuống đường phân phát 150,000 tờ bích báo nói về niềm hy vọng của người Kitô hữu đối diện sự chết.

Tờ bích báo kể ra những nhân chứng của nhiều người như các Sơ Emmmanuel, Karl Zéro, Cha Joseph Verlinde, Ðức Hồng Y Lustinger và một số người khác đang sống trong đau đớn với những chứng bệnh ngặt nghèo, đối diện với tử thần.

Sống trong một xã hội đang có khuynh hướng lẩn trốn không đề cập tới sự “chết”, ngày lễ Halloween nhắc nhở chúng ta đến sự kiện mà chúng ta ai cũng phải một lần trải qua.

Bởi vậy, những người trẻ trong giáo phận Paris cũng nhân dịp này trưng bày niềm hy vọng của người Kitô hữu trước sự chết và nỗi hân hoan mừng lễ các Thánh Nam Nữ ; những người trung tín với Thiên Chúa vào ngày sau đó.

Sáng kiến này được tờ báo “Notre Dame de Paris” hỗ trợ. Ngày 31 tháng 10, các người trẻ sẽ ra các đường phố Paris, vào các nghĩa trang các ngày kế tiếp để phân phát tờ bích báo của họ với những đề tài về sự chết. Trong đêm 31 tháng 10 họ mời mọi người đến xem trình diễn những hoạt cảnh vui mừng ngày lễ các Thánh Nam Nữ trong một đêm đẹp trời mùa thu Paris.

Sáng kiến được gọi là “Holy wins” (đọc nhại theo chữ Halloween có nghỉa là “Sự Thánh thiện sẽ thắng”. Công việc này được nhiều Phong trào giáo dân khuyến khích và ủng hộ.