Các người trẻ sẽ xuống đường để công bố niềm hy vọng kitô hữu trước sự chết

ROME 27/10/2002 (ZENIT. org). - Ngày 31/10, ngày lễ Halloween, và ngày 1 novembre, ngày lễ các Thánh, các người trẻ Paris sẽ phân phát trên đường 150. 000 bản một tờ báo nói về niềm hy vọng kitô hữu trước sự chết.

Sáng kiến này, lấy tên "Holy wins" (nghĩa đen: "thánh thắng" hay là "sự thánh thắng") do giáo phận Paris phát động (x. http//catholique-paris. cef. fr)

"Trong một xã hội có khuynh hướng tránh khéo sự chết, lễ Halloween có công hỏi chúng ta về chủ đề này, nhưng không theo qui chiếu nào khác những qui chiếu mượn trong các nghi thức về bệnh hoạn và chết chóc", thông cáo giáo phận giải thích.

"Do đó những người trẻ giáo phận Paris muốn lợi dụng sự thành công của Halloween để minh chứng đức tin của mình và niềm hy vọng kitô hữu trước sự chết trong ngày áp lễ các Thánh (1/11) và ngày các linh hồn mà người ta sẽ tưởng nhớ hôm sau.

"Sáng kiến này sẽ thấy hàng trăm thanh niên đỗ ra các đường thủ đô ngày 31/10 và các nghĩa trang ngày 1/11, để phân phát một bài ngoại hạng của báo Paris Notre-Dame, tờ báo giáo phận Paris, nói về sự chết". Xuất bản 150. 000 bản, bài báo sẽ được làm giàu thêm bằng những đóng góp của các nhân vật khác nhau: nữ tu Emmanuel du Caire, Karl Zéro, Piem, Père Joseph-Marie Verlinde, hồng y Jean-Marie Lustiger... và bằng những chứng từ của những kẻ mắc bịnh, đau khổ.

Trong đêm 31/10 các người trẻ sẽ gặp nhau tại nhà thờ Saint-Sulpice, nhà thờ này sẽ là "sân khấu của những náo động ngày lễ, mời gọi những người trẻ hưởng niềm vui và vẻ đẹp ngày áp lễ các Thánh.

"Những tóp âm nhạc (Spear Hit, David Hermy, Carisma, Glorious) sẽ linh hoạt sân trước nhà thờ, đang khi nhà thở vẫn mở cửa suốt buổi chiều: những sự xưng tội, kinh nguyện và những trao đổi sẽ diễn ra ở đó trước một canh thức lớn lối 23g. 30.

"Nguồn gốc sáng kiến này, là những người trẻ Parisiens, nâng đỡ nhờ cha Benoit de Sinety, phụ trách những " Sáng kiến Trẻ", cơ quan phục vụ của giáo phận Paris tặng cho giới trẻ. Dự án đã được đón tiếp tích cực tại nhiều phong trào, ngày nay là thành viên của hoạt động-cộng đồng Emmanuel, Hội Thánh Vincent Phaolô giới trẻ, Pole Cortambert gia nhập những phong trào này có nhiều nhóm người trẻ đến ở trong các giáo xứ. "

Giáo phận Paris đã xây dựng một trang mạng lưới dành cho sáng kiến này http://www. holywins. org.