SYDNEY -- Sáng Chúa Nhật 18/12/2005 Đức Giám Mục Kevin Manning Giáo Phận Parramatta đã đến nhà thờ Holy Trinity Granville Sydney chủ tế Thánh lễ tuyên khấn của quý Sơ Dòng Trinh Vương Úc Châu :

Sơ Lucy Võ thị Hoàng Oanh ( Khấn Trọn Đời)Sơ Maria Đoàn thị Ngọc Diệp ( Khấn Lần Thứ I )Sơ Josephine Đinh thị Ngọc Thùy ( Tuyên Lại Lời Khấn )Sơ Mary Clare Đặng thị Thu Hương ( Tuyên Lại Lời Khấn )

Trong nghi thức tuyên khấn do Đức Giám Mục chủ tọa, quý Sơ đã lên quỳ trước bàn thờ và tay phải đặt lên Sách Phúc Âm và tuyên đọc 3 lời Khấn “ Khiết Tịnh, Vâng Lời và Khó Nghèo ” và quyết tâm tận hiến cuộc đời cho Thiên Chúa để phục vụ cho Giáo Hội và cho tha nhân qua những sứ vụ Chúa giao phó. Đặc biệt Sơ Lucy Võ thị Hoàng Oanh khấn trọn đời đã được Đức Giám Mục làm phép Nhẫn và xỏ vào ngón tay của Sơ để làm dấu chứng Tình Yêu Chúa Giêsu mà Sơ Võ thị Hoàng Oanh trọn đời tận hiến lên cho Chúa. Và ĐGM cũng đã làm phép Lúp đội đầu trao cho Sơ Maria Đoàn thị Ngọc Diệp.

Sau nghi thức tuyên khấn là phần dâng Thánh lễ tạ ơn gồm có quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn CĐCGVN Sydney, Cha Thiện Chính xứ Balmain, Cha.. Leslie Campion Chính xứ Granville, Cha Robert McGuckin phụ tá ĐGM và Cha Trần Anh Tú ở thủ đô Canberra cùng đồng tế.

Hiện diện trong Thánh lễ có quý quan khách Úc Việt, quý Ban Mục Vụ của 10 Giáo đoàn, quý hội đoàn đoàn thể trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney và thân nhân của quý Sơ tuyên khấn. Đặc biệt trong Thánh lễ các em Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Xứ đoàn Kitô Vua Lakemba đã dâng lên một vũ khúc chúc tụng tạ ơn Thiên Chúa và cũng để chúc mừng quý Sơ được tuyên khấn ngày hôm nay. Sau đó Sơ Lucy Võ thị Hoàng Oanh thay mặt cho quý Sơ mới khấn dòng ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý quan khách Úc Việt và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ như sau:

Sự hiện diện của quý vị hôm nay là một khích lệ và nâng đỡ lớn lao cho cuộc đời hiến dâng của chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa ban phúc lành cho Đức Giám Mục, quý Cha và tất cả quý vị. Xin tiếp tục nâng đỡ chúng con bằng lời cầu nguyện và cũng xin cầu cho Hội Dòng Trinh Vương Úc Châu chúng con có thêm nhiều ơn gọi để phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Ba Mẹ kính yêu ! Công ơn sinh thành dưỡng dục của Ba Mẹ không bao giờ chúng con dám quên. Ba Mẹ đã quảng đại hy sinh chúng con đi theo ơn gọi hiến dâng mình cho Thiên Chúa, mà không mong được sự đền đáp gì ở đời này. Dù không sống gần Ba Mẹ, nhưng chúng con biết tình yêu thương và lời cầu nguyện của Ba Mẹ luôn cầu cho chúng con. Với tấm lòng thảo hiếu chúng con ghi nhớ công ơn Ba Mẹ suốt đời. Nguyện xin Chúa Giêsu là Đức Lang Quân của chúng con và Mẹ Maria Trinh Vương ban tràn đầy hồng ân cho Ba Mẹ, trả ơn Ba Mẹ thay cho chúng con.

Kính thưa Sơ Bề Trên, nhờ công ơn dạy dỗ chỉ bảo, săn sóc và lời cầu nguyện của Sơ mà chúng con can đảm tiến bước đến ngày hôm nay. Chúng con luôn ghi nhớ công ơn của Sơ, và hứa sẽ cố gắng sống như những chị Dòng tốt mà Sơ đã cố gắng huấn luyện. Chúng con cũng không quên Sơ Cả, Sơ Cựu Bề Trên và các Sơ cũng có nhiều công sức trong việc huấn luyện chúng con. Chúng con cũng xin chân thành cám ơn Cha Paul Văn Chi đã sáng tác bài hát “ Một Lời Đoan Hứa ” cho ngày Lễ tuyên khấn của chúng con. Xin cám ơn các Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ đoàn KiTô Vua Lakemba, đã góp phần Thánh Vũ cho Thánh lễ hôm nay thêm long trọng. Một lần nữa chúng con xin chân thành cảm tạ Đức Giám Mục, quý Cha, và toàn thể quý vị đã đến tham dự Lễ và cầu nguyện cho chúng con. Xin Chúa Hài Nhi chúc lành và ban muôn hồng ân trên từng người trong mùa Giáng Sinh và Năm Mới 2006
”.

Sau khi kết thúc Thánh lễ Đức Giám Mục Kelvin Manning cũng ngỏ lời chúc mừng qúy Sơ tuyên khấn ngày hôm nay và ĐGM cùng mọi người ở lại tham dự bữa tiệc mừng của quý Sơ tại khuôn viên trường học của nhà thờ Ngoài ra quý Sơ cũng được Đài Phát Thanh Tin Vui An Bình Sydney phỏng vấn và sẽ được phát thanh.