MANILA -Quân đội và cảnh sát nói rằng một trái bom cảm ứng đã nổ tại một khu chợ tại thành phố Koronadal ở đảo Mindanao phía nam Phi-lip-pin, giết chết ít nhất là 13 người và làm bị thương 20 người khác.

Cảnh sát trích lời một nhân chứng cho biết một trong số những người thiệt mạng chính là kẻ đánh bom.

Các lực lượng an ninh đã cáo buộc Phong Trào Giải Phóng Hồi Giáo Moro, gọi tắt lfa MILF, về vụ nổ bom ở cùng thành phố này hồi tháng trước.

MILF đang đấu tranh vì độc lập của người Hồi giáo thiểu số ở miền nam Philippine, một quốc gia có đa số theo Thiên Chúa Giáo.

Giới chức đã cáo buộc MILF là đã tiến hành một loạt các vụ đánh bom trong thời gian gần đây ở miền nam khiến cho hàng chục người thiệt mạng. MILF bác bỏ trách nhiệm về tất cả các vụ này.

Trong tuần, chính phủ đã bác bỏ việc tiến hành đàm phán hoà bình với tổ chức này và cáo buộc đó là những tay khủng bố.

Thi trưởng thành phố Koronadal là Fernandon Miguel nói ông đã nhận được một cú điện thoại của một người tự nhận thành viên của Abu Sayyaf, một nhóm dân quân Hồi Giáo bị cấm hoạt động.

Người này nói tổ chức này là người tiến hành vụ đánh bom. Ông thị trưởng nói Abu Sayyaf đe doạ sẽ tiến hành thêm các vụ tấn công nữa nếu như không được trao tiền. (bbc)