Bà Carole Moseley-Braun, từng làm thượng nghị sĩ bang Illinois mô tả bà là chim bồ câu hòa bình và lên án việc tổng thống Bush thúc đẩy cuộc chiến với Iraq.

Bà nói điều đó khiến cho Hoa Kỳ bị xa lánh và phung phí những cảm tình mà mà thế giới đã dành cho người Mỹ sau các vụ tấn công của khủng bố 11/9.

Bà Moseley-Braun chắc là sẽ lôi cuốn hai khu vực bầu cử then chốt của Dảng Dân Chủ - đó là phụ nữ và những người Mỹ gốc phi châu.

Bà cựu đại Sứ Hoa Kỳ tại New Zealand nói bà hy vọng gỡ bỏ bảng hiệu “Dành riêng cho nam giới” ra khỏi cửa Toà Bạch Ốc.

Tuy nhiên Bà là một nhân vật gây nhiều tranh cãi. Một nhiệm kỳ của bà tại thưọng viện Illinois đã mang tiếng vì bị Liên Bang điều tra về những cáo buộc xử dụng tiền tài trợ cho vận dộng bầu cử để mua vật dụng cá nhân.

Bà cũng bị các nhóm nhân quyền chỉ trích về quyết định đi thăm nhà độc tài trước đây của Nigeria là ông Sani Abacha.

Bà Moseley-Braun gia nhập vào danh sách ngày càng nhiều những ngưòi thuộc đảng Dân Chủ hy vọng là sẽ được Ðảng hậu thuẫn đễ ra tranh cử tổng thống vào năm tới. Có ít nhất là 7 ứng cử viên khác đã công bố ý định ra dự tranh.

Trong đó có lãnh tụ trướcđây của Ðảng Dân Chủ tại Hạ Viện, ông Dick Gephardt. Ông đã chỉ trích nghiêm khắc chính sách kinh tế của tổng thống Bush nói rằng chúng không duy trì được, quá tốn kém và không công bằng.(BBC)