Washington DC, 3/08/07 – Tờ Washington Post loan tin Giám Mục Gene Robinson, cai quản giáo phận New Hampshire của giáo phái Tin Lành Episcopal vừa lên tiếng ủng hộ ứng cử viên Tổng Thống Barack Obama là một Thượng Nghị Sĩ da đen, thường nhắc đến những kinh nghiệm bị kỳ thị chủng tộc trong các cuộc vận động tranh cử.

Tuy nhiên ủy ban vận động của Thượng Nghị Sĩ Obama cảm thấy khó xử, đã lập tức lên tiếng từ chối sự ủng hộ của vị Giám Mục Đồng Tính, vì sợ bị mất phiếu của các cử tri chống hôn nhân đồng tính. Vị Giám Mục này bị nhiều người chống hôn nhân đồng tính phản đối và nhiều giáo hội Tin Lành đòi ly khai sau vụ ông Gene Robinson được tấn phong Giám Mục, công khai nhận mình là người đồng tính và đang sống chung với một người đàn ông khác. Uỷ ban vận động chỉ nhận Giám Mục Robinson là người tranh đấu cho quyền dân sự, có tiếng nói trong cộng đồng tôn giáo.

Giám Mục Robinson thì cho rằng ông hy vọng thuyết phục được Thượng Nghị Sĩ Obama để ông này theo đuổi chính sách cho phép kết hôn giữa những người đồng tính.

Hiện nay TNS Obama có lập trường ủng hộ việc sống chung và quyền của các cặp đồng tính, nhưng không ủng hộ hôn nhân giữa hai người đồng tính.

Tờ Washington Post cũng loan báo ngay sau khi Giám Mục Robinson đưa ra lời tuyên bố ủng hộ Obama, thì ông Welton Gaddy, Chủ Tịch tổ chức Liên Tôn (Interfaith Alliance) của Hoa Kỳ đã gửi thư cho các ứng viên Tổng Thống của hai đảng Dân Chủ và Công Hòa, yêu cầu họ đừng ủng hộ vị giáo sĩ nào nói lên tiếng nói của nhà thờ hay giáo hội của họ.