WASHINGTON DC – Một cuộc nghiên cứu mới đây được Trường Đại học Sacred Heart University thực hiện cho biết rằng phần đông cử tri người Hoa Kỳ tin rằng vị thổng thống của họ phải là người có “đức tin tôn giáo” vững mạnh. Thế những những cử tri này chia ra đồng đều chừng 48.8% cho biết rằng đức tin của họ ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng tới quan điểm chính trị của họ.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu thấy rằng 60.7% những người trả lời cho biết các ứng viên tổng thống phải là người “có đạo đức” (có đức tin tôn giáo và đạo đức) tương phản với 39.3% bất đồng với quan điểm trên.

48.4% số người trả lời cho biết đức tin tôn giáo của họ thường rất ảnh hưởng tới quan điểm chính trị của mình. Cũng cùng số phần trăm 48.4% nói rằng họa hiếm hay chẳng bao giờ đức tin tôn giáo của họ ảnh hưởng tới quan niệm chính trị của mình cả!

Các cử tri Hoa Kỳ coi trọng các ứng viên tổng thống là những người có đức tin và đạo đức tôn giáo, tuy nhiên 66.0% trả lời rằng một ứng cử viên thuộc về đức tin tôn giáo nào đó sẽ không ảnh hưởng tới việc bỏ phiếu của họ cho ứng viên đó. Trong khi đó một thiểu số đáng kể là 27.8% nói rằng họ sẽ xem xét kỹ về những đặc tính tôn giáo của ứng cử viên khi chọn vị đó làm tổng thống.

Ông Jerry C. Lindsley, giám đốc Viện Nghiên Cứu và Thăm Dò dư luận thuộc trường Đại học Sacred Heart University Polling Institute, chỉ ra cho thấy rằng tuy dù số cử tri rất coi trọng về đức tin tôn giáo và các đặc tính tôn giáo của ứng cử viên tổng thống là thiểu số 27.8%, nhưng họ đại diện một khối lớn dân chúng chừng 34 triệu dân Mỹ là một lực lượng đáng kể. Số người này đặc biệt quan tâm về sắc thái và đặc tính tôn giáo của vị ứng viên thổng thống như là cựu Thống đốc Massachusetts là ông Mitt Romney, một người theo đạo Mormon.