Vatican– ĐTC Benedict XVI đã gõ nhẹ trên chiếc máy điện toán bỏ túi và đã chiếu sáng thành công một “cây” Giáng Sinh lớn nhất giới tọa lạc ở thị trấn Gubbio, Ý Đạị Lợi.

Trước khi mở cây này bằng nút khóa nhỏ của chiếc Sony S Tablet, Đức Thánh Cha đã phát biểu với người dân Gubbio qua nối kết video từ một căn phòng ở Vatican City vào ngày 7 tháng Mười hai, kêu gọi những Ki-tô hữu hãy thực hiện phận sự như ánh sáng trong đời sống của tha nhân.

Trong bài nói chuyện của mình, Đức Thánh Cha nói rằng giống như mục đich cây ở Gubbio được tạo thành từ những ánh sáng cá nhân bé nhỏ, mỗi người cần mang ánh sáng sáng tới cho mọi người, mọi nơi trong cuôc sống của họ, tới gia đình, nơi làm viêc, xóm giềng, thị trấn hay thành phố của họ.

“Một hành động của lòng nhân hậu giống như ánh sáng của cây đại thụ này: cùng với những ánh sáng khác, nó có thể mang ánh sáng thậm chí tới bóng tối âm u của những đêm đen,” Đức Thánh Cha nói.

Tọa lạc trên triền Núi Mount Ignio, cây điện tử này vươn ra hơn 2,000 feets và chứa hơn 9,000 nguồn sáng, và chiếu sáng sườn núi này.

Từ năm 1981, nó được dựng bởi những tình nguyện viên đến từ Gubbio. Giáo phận Gubbio đã phát biểu vào ngày 12/ 10 rằng Đức Thánh Cha sẽ là ánh sáng của cây Giáng Sinh này năm nay.