Cây Giáng Sinh chính là một Dấu Chỉ về Ánh Sáng của Chúa Kitô

Đức Thánh Cha nói lời trên khi Ngài gặp gỡ phái đoàn Áo Quốc vì đã trao tặng cây thông tại Quảng Trường Thánh Phêrô

Cây Giáng Sinh Dấu Chỉ về Ánh Sáng của Chúa Kitô
VATICAN CITY (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI nói: "Cây Giáng Sinh chính là một dấu hiệu của 'ánh sáng huyền diệu' của Chúa Giêsu."

Đức Thánh Cha nói lên trên vào ngày thứ Bảy vừa qua khi Ngài tiếp phái đoàn những người hành hương đến từ Áo Quốc, bao gồm những vị đại diện cả đạo lẫn đời, những người đã trao tặng cây Giáng Sinh trang điểm cho Quảng Trường Thánh Phêrô. Cây thông dài 30 mét (tức 100 foot) đến từ các khu rừng của vùng Eferding, Áo Quốc.

Tại Tòa Nhà Ban Phép Lành trong Dinh Tông Đồ, Đức Thánh Cha nói với các vị khách của Ngài rằng: "Vào Giáng Sinh, lời công bố vui mừng về việc sinh hạ của Đấng Cứu Thế vang lên khắp mọi miền của địa cầu: Hy vọng về Đấng Messiah đã thành Người và đang ngự giữa chúng ta. Với sự hiện diện sáng chói của Ngài, Chúa Giêsu đã làm xua tan đi các bóng tối của lầm lỡ và tội lỗi để mang đến cho nhân loại ánh sáng của tình yêu cho không của Thiên Chúa, mà cây Giáng Sinh chính là một dấu chỉ và một lời nhắc nhớ."

Đức Thánh Cha nhìn nhận rằng, theo nghĩa này, thì cây Giáng Sinh chính là một lời mời gọi con người hãy đón nhận vào trong trái tim mình một món quà của niềm vui, sự an bình và tình yêu thương của Chúa Giêsu.

Đức Thánh Cha kết luận: "Việc tin vào Chúa Kitô có nghĩa là để chính chúng ta được cùng hòa điệu và bao quanh bởi ánh sáng về sự thật của Ngài, ánh sáng mang lại đầy đủ ý nghĩa, giá trị và ý thức về sự hiện diện của chúng ta, như đã được chính xác mạc khải qua mầu nhiệm của Chúa Cha và tình yêu thương của Ngài. Ngài đã mạc khải trọn vẹn chính Ngài cho nhân loại và cho nhân loại thấy được ơn gọi cao thương của Ngài."

Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã giới thiệu ra truyền thống trang trí cây Giáng Sinh tại Quảng Trường Thánh Phêrô. Cứ mỗi năm, mỗi một vùng khác nhau của Châu Âu trao cho Tòa Thánh một cây Giáng Sinh. Phái đoàn Áo cũng trao cho Đức Thánh Cha những cây thông nhỏ hơn để trang trí trong các phòng của Vaticăn.