Tổng Thống Bush đã dùng bài diễn văn về tình trạng liên bang để một lần nữa cảnh cáo rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận điều mà ông gọi là mối đe dọa nghiêm trọng và ngày càng gia tăng do Iraq gây ra. Tổng Thống Bush nói rằng nhà lãnh đạo Saddam Hussein của Iraq đã rõ ràng coi thường Liên Hiệp Quốc và tiếp tục lừa bịp các thanh sát viên vũ khí của Liên Hiệp Quốc.

Tổng Thống Bush cho hay tuần tới Ngoại Trưởng Colin Powell sẽ trình bày trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc những bằng cớ cho thấy Iraq đang hỗ trợ cho các phần tử khủng bố và cất giấu những loại vũ khí bị cấm chỉ.

Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ sẽ tham khảo ý kiến với các nước khác, tuy nhiên có điều cần phải xác định rõ là nếu Saddam Hussein không chịu hoàn toàn giải giới thì vì nền hòa bình của thế giới, Hoa Kỳ sẽ cầm dầu 1 liên minh để giải giới ông ta. Về vấn đề quốc nội, Tổng Thống Bush đã vạch ra những nét đại cương của kế hoạch giảm thuế mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và ông cũng trình bày những kế hoạch nhằm giúp mang chương trình săn sóc sức khỏe phẩm chất cao tới cho mọi người Mỹ.(VOA)