ROMA, Feb 19, 2003 (Zenit) Tòa Thánh Vatican bày tỏ có nhiều giải pháp hòa bình để bắt buộc chế độ Sađam Hussein phải giải giới.

Lập trường của Tòa Thánh được Ðức Hồng Y Sodano, Tổng Trưởng Ngoại giao trình bày tại buổi tiếp tân tại Tòa Ðại sứ Ý ở Vatican.

Trong buổi tiếp tân, có sự hiên diện của Tổng Thống Ý ông Caro Azeglio Ciampi và Thủ tướng Silvio Berlusconi, Ðức Hồng Y đã ủng hộ quyết định của các Bộ trưởng của Liên Hiệp Âu Châu ngày hôm trước.

“Giải giới là một bắt buộc, nhưng hoàn tất việc giải giới, vẫn còn có nhiều giải pháp hòa bình và cần phải được tận dụng khai thác.” Và Ðức Hồng Y nói tiếp: “ Không phải là không thể tránh được chiến tranh.”

Trong buổi tiếp tân, Ðức Hồng Y cũng nêu những cố gắng của chính phủ nước Ý về việc đưa ra những giá trị tôn giáo trong việc bàn thảo Hiến pháp của Liên Hiệp Âu châu, hòng bảo đảm tự do tôn giáo theo như truyền thống tự do của người Âu châu.
Ðức Hồng nói đề nghị của Ý đúng là kiểu mẫu cho mối tương quan giữa Nhà Nước và Giáo Hội trong cuộc Hội thảo bàn định về Hiến pháp của Âu châu.