Trong tâm tình thảo hiếu kính yêu ông bà cha mẹ thân nhân và ân nhân đã qua đời, vào lúc 6 giờ ngày 02/11/2017, cộng đoàn tín hữu trại phong Bến Sắn đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn là ông bà cha mẹ những người đã qua đời tại nghĩa trang.

Chủ tế thánh lễ này là cha Lucianô Nguyễn Thành Tiến - Phó xứ Bến Sắn.Tham dự thánh lễ có rất đông bà con trong khu vực trại phong, cùng các bệnh nhân đang điều trị tại đây đã có mặt từ rất sớm cùng nguyện kinh cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ lời Chúa ngày cầu cho các đẳng linh hồn, cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn hãy luôn biết ơn và nguyện cho các ngài. Vì những người đã khuất họ rất cần lời cầu nguyện của chúng ta. Họ rất cần được thương được nhớ đến. Chúa Giêsu đã hy sinh tấm thân mình vì yêu thương con người tội lỗi. Người đã chết và đã sống lại khải hoàn. Tình yêu của Chúa Giêsu là một mầu nhiệm cao vời. Và cái chết không còn là một chấm hết cuối cùng đối với chúng ta nữa. Chỉ có tình yêu mới làm cho con người liên kết với những người đã chết. Chỉ có tình yêu mới mặc cho những nghĩa cử của con người sự bất diệt.

Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện xin lễ cho các tín hữu đã qua đời bằng những thánh lễ và lời kinh, để các linh hồn sớm hưởng tôn nhan Chúa, và xin mọi người hãy tận dụng những kho tàng ân phúc mà Hội Thánh ban: xưng tội rước lễ cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng để cầu nguyện cho các linh hồn.

Sau bài hát kết lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức rảy nước thánh trên các phần mộ. Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường