HOUSTON - Một người ở Texas, sau khi xem phim Cuộc Thương Khó Đức Kitô của Mel Gibson, đã hối cải và đến gặp nhân viên cảnh sát thú nhận tội đã giết một thiếu nữ 19 tuổi đang mang thai.

Trước đây cảnh sát nghĩ rằng cô Ashley Nicole Wilson chềt bị treo cổ vào ngày 18-1-2004 là vụ tự tử. Thế nhưng anh Dan Leach, 21 tuổi vào hôm 9-3-2004 đã thú nhận với cảnh sát là anh đã giết người thiếu phụ trẻ tuổi này.

Anh Leach sau khi xem phim Cuộc Tử Nạn những giờ phút cuối cuộc đời của Đức Kitô, đã bàn truyện với bạn bè và nói anh muốn được cứu rỗi.

Phát ngôn viên cảnh sát là Gage nói rằng: "Leach nói với bạn bè là sau khi xem phim thì anh cảm thấy mình cần thống hối về tội đã phạm”.

Leach khai là đã giết cô Wilsonbởi vì cô có thai và không muốn liên hệ với cô ta nữa.

Cô Wilson khi đó được tìm thấy trong một căn phòng với tấm giấy tự tử nói về sự kiện cô bị khủng hoảng và chán đời, nhưng Leach nói rằng chính anh đã dàn dựng biến việc giết người trông giống như là cuộc tự tử vậy.

Sauk hi thú thội, Leach được tha trong khi cảnh sát điều tra, và vào tuần này, cảnh sát đã bắt anh để cho thẩm đoàn kết tội. Tiền chuộc tại ngoại là $100,000.