Sơ Juliana Lim
Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết Sơ Juliana Lim, 69 tuổi, thuộc Dòng Chúa Giêsu Hài Đồng, đã chết hôm 21 tháng 5 sau một thời gian cầm cự với những vết thương trí mạng từ một cuộc tấn công bạo lực xảy ra một tuần trước đó tại quận Seremban, gần thủ đô Kuala Lumpur.

Đức Tổng Giám Mục Murphy Pakiam, Giám Quản Tông Tòa của thủ đô Kuala Lumpur đã cử hành thánh lễ an táng cho sơ hôm thứ Sáu 23 tháng 5. Trong bài giảng, Đức Tổng Giám Mục không dấu được nỗi phẫn uất của ngài trước tình trạng leo thang bạo lực nhắm vào người Công Giáo thiểu số tại Mã Lai Á.

Trong khi đó, sơ Mary Rose Teng, 79 tuổi, vẫn đang hôn mê trong nhà thương.

Hai nữ tu đã bị một người bịt mặt tấn công khi hai sơ đang chuẩn bị bàn thờ cho một thánh lễ tại nhà thờ Đức Mẹ Thăm Viếng trong quận Seremban.

Cha Augustine Julian, thuộc cộng đoàn Lasan ở Kuala Lumpur nói với thông tấn xã Fides: "Giáo Hội Malaysia bị sốc và lo lắng trước những vụ tấn công ngay bên trong nhà thờ như vậy",

Thủ tướng Najib Razak, đã bày tỏ lời chia buồn đến gia đình và cộng đoàn của các nữ tu. Theo một số thành viên quốc hội, và các thành viên của phe đối lập, những cuộc tấn công này không nên bị đánh giá thấp vì chúng là kết quả của "sự phát triển chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và tình cảm chống Kitô giáo đang được hình thành trong xã hội bởi những nhóm cực đoan Hồi giáo liên kết với đảng Umno là đảng của thủ tướng Najib”