Malaysia: Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Sabah mang chủ đề về Lòng Thương Xót

Kota Kinabalu – Một cuộc hành hương và trải nghiệm với chủ đề trung tâm về Lòng Thương Xót là những gì mà hơn hai ngàn bạn trẻ Công Giáo Malaysia đã có được khi quy tụ về giáo tỉnh Sabah (ở vùng Borneo của Malaysia) nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh, diễn ra từ ngày 6-10 tháng 6.

Theo ghi nhận của Giáo Hội địa phương, các bạn trẻ này đến từ 34 giáo xứ trong 3 giáo phận là Sandakan, Keningau và Kota Kinabalu, họ đã có một sự chuẩn bị ở cấp độ địa phương trước khi quy tụ về thành phố Tawau (thuộc giáo phận Kota Kinabalu) để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh với chủ đề là câu Tin Mừng "Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương".

Giáo Hội địa phương viết trong một tuyên bố: Năm Thánh Lòng Thương Xót này, “các bạn trẻ đã được thôi thúc bởi Lòng Thương Xót vô bờ của Thiên Chúa, vì vậy mà họ có thể trở nên những tông đồ của Lòng Thương Xót, rồi hoạt động, loan truyền và cầu nguyện cho một thế giới đang bị tổn thương bởi sự ích kỷ, hận thù và tuyệt vọng”.

Các bạn trẻ đã vác cây Thánh Giá và rước kiệu linh ảnh Đức Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót, sống trong những khoảnh khắc phụng vụ, giáo lý và làm công tác bác ái theo mô hình của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Đa số các bạn đều không thể tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức ở Ba Lan vì lý do tài chính.

Đến hiện diện với họ còn có Sứ thần Tòa Thánh tại Malaysia là Đức Tổng Giám Mục Joseph Marino, ngài chủ sự Thánh Lễ khai mạc.

Giảng về lòng thương xót, Đức Tổng Giám Mục Marino mời gọi giới trẻ trở nên "những chứng nhân của Chúa Kitô, để sống đức tin, lòng thương xót và tình yêu của các bạn".

Các bạn trẻ cũng đã lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải và nhiều linh mục đã có các buổi nói chuyện chia sẻ về tâm linh.

Sự kiện này được tổ chức bốn năm một lần, luân phiên giữa các giáo phận thuộc giáo tỉnh Sabah.

Chân Phương