HUẾ - Sáng hôm nay mùng Một tết Giáp Ngọ, Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Phanxicô Xaviê Lê văn Hồng dâng Thánh lễ Minh niên tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế.

Hình ảnh

Mở đầu Thánh lễ, Ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì bao hồng ân Chúa đã ban cho mỗi một người chúng ta trong một năm qua: “Trước thềm năm mới, giữa bầu khí linh thiêng khó tả, bao nỗi buồn vui lẫn lộn của một quá khứ đã trôi qua. Là một người con của Thiên Chúa, chúng ta dâng lời cảm tạ Chúa đã ban nhiều ơn lành cho chúng ta.”

Trong bài giảng lễ, Ngài chia sẻ: Giàu sang phú quí ở cõi đời tạm này không thể theo chúng ta về bên kia thế giới. Mỗi một người chúng ta sinh ra vốn trần truồng, khi trở về lòng đất cũng trần trụi. Phúc lộc Chúa ban cho chúng ta chính 8 mối phúc thật, 8 mối phúc này sẽ dẫn đưa chúng ta về quê trời vĩnh cửu chứ không phải hạnh phúc tạm bợ của trần gian này. Mỗi một năm qua đi, cuộc đời của chúng ta ngắn lại mỗi ngày, mỗi năm qua đi là chúng ta mất dần thọ và lộc.

Tết đến, chúng ta tỏ lòng biết ơn đối với ông bà cha mẹ còn sống hay đã qua đời. Đối với người Công Giáo, chúng ta phải tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa. Tết là đoàn tụ gia đình, trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, Chúa dạy chúng ta phải thảo hiếu với cha mẹ.

Ngày đầu xuân là cơ hội để mỗi một người chúng ta canh tân đời sống gia đình, canh tân con người chúng ta như lòng Chúa mong ước.

Cuối cùng Ngài chúc cộng đoàn: “Gặp gỡ anh chị em trong ngày đầu năm mới, xin Chúa cho anh chị em đổi mới tâm hồn, thánh thiện hơn trong năm mới này.”

Sau Thánh lễ, ông Matthêô Nguyễn Đình Lục đại diện cộng đoàn mừng tuổi Đức Tổng Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại diện và quí Cha đồng tế, đồng thời cũng xin chúc mừng năm mới toàn thể tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ. Ông Chủ tịch chúc Đức Tổng dồi dào sức khỏe và được Chúa ban nhiều ơn lành để dẫn dắt Giáo phận cũng như Giáo Hội Việt Nam trong cương vị Phó Chủ tịch HĐGMVN, đồng thời thúc đẩy việc xây dựng Vương cung Thánh đường La vang. Ông nhắc lại ngày khởi công xây dựng Vương cung Thánh đường Đức Mẹ La Vang 13.4.2013 cũng là ngày Đức Thánh Cha Phanxicô được chọn làm Giáo hoàng thứ 266 của Giáo Hội, mong rằng khi Vương cung Thánh đường hoàn thành sẽ được Đức Thánh Cha cung hiến.

Các em thiếu nhi dâng lên Đức Tổng giám mục, Cha Tổng Đại diện và quí Cha đồng tế những bó hoa tươi thắm nhân ngày đầu năm mới.

Cha Tổng Đại diện thay mặt Đức Tổng Giám mục đọc thư chúc Tết của Đức Tổng gởi đến cộng đoàn Dân chúa trong giáo phận nhân ngày đầu năm mới.

Tại sân Tiền đường Nhà thờ, Đức Tổng Giám mục và Cha Tổng Đại diện đã thả chùm bong bóng mừng Xuân, thưởng thức những vũ điệu mừng năm mới do các em thiếu nhi trình bày. Ngài cũng đã nâng ly rượu mừng năm mới với quí Cha và Giáo xứ, đồng thời tham gia với cộng đoàn bốc thăm “Lời Chúa”, thật ngỡ ngàng khi tình cờ Ngài mở ra lời chúc: “Bình an cho các con”.

Đội Lân của Ban Lễ sinh giáo xứ múa mừng Xuân trong niềm hân hoan chúc mừng Xuân mới của mọi người.