Lễ Minh Niên Mừng Xuân Mậu Tuất Tại Nhà Thờ Chính Tòa Phủ Cam-Huế

Sáng mùng Một Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an năm mới. Cùng đồng tế có Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie Lê Văn Hồng; Cha J.B. Etcharren, nguyên Bề trên Tổng quyền Hội Thừa sai Paris; Cha Quản xứ Anton Nguyễn Văn Tuyên; Cha Giuse Hồ Thứ, Giám đốc Đại Chủng viện Xuân Bích Huế cùng quý Cha trong và ngoài Giáo phận về sum họp mừng năm mới 2018.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục chủ tế chúc mừng Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie Lê Văn Hồng, Cha J.B. Etcharren, quý Cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn một năm mới an lành trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giuse đề cập đến lời chúc mà mọi người thường chúc nhau trong ngày Tết, đó là lời chúc bình an, năm mới mọi người đều cầu xin bình an của Chúa. Đặc biệt năm nay, ngày đầu năm mới gợi nhớ lại kỷ niệm đau buồn của Tế Mậu Thân 50 năm trước. Tại ngôi Nhà thờ này, trong Giáo xứ thân yêu này biết bao người đã mãi mãi nằm xuống. Nhưng chúng ta cũng không nhắc lại những quá khứ đau thương đó, lịch sử đã sang trang. Chúng ta hãy nhìn lên Thập giá, chính Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta đã chịu đóng đinh và treo lên cây thập giá. Chính những quan quân La mã và những người Biệt phái, những con người mệnh danh là giữ luật Chúa lại hô hào đóng đinh Chúa. Vậy mà trước lúc trút hơi thở cuối cùng, Chúa Giêsu đã cầu xin với Đức Chúa Cha: “Xin Cha tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm”. Ngài nhấn mạnh: Năm mới Mậu Tuất này, xin cho mọi người biết tha thứ cho nhau.

Sau Thánh lễ, ông Phêrô Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng năm mới Đức Tổng Giám Mục Giuse, Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie, quý Cha và cộng đoàn, những người khách từ hải ngoại và từ phương xa về quê hương sum họp với gia đình trong ngày đầu năm mới này. Giáo xứ cũng dâng lên Đức Tổng Giuse bó hoa tươi thắm thể hiện tình yêu quí của người con thảo đối với vị chủ chăn kính yêu.

Đức Tổng Giám Mục Giuse cũng mời Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie nói lời mừng năm mới với cộng đoàn.

Kết thúc Thánh lễ, hai Đức Tổng cùng ban phép lành cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ minh niên hôm nay.

Tại sân Nhà thờ, hai Đức Tổng và quí Cha đồng tế cùng hái lộc Xuân với cộng đoàn, thưởng thức vũ khúc mừng Xuân do các em thiếu nhi giáo xứ biểu diễn, đồng thời chụp hình lưu niệm với giáo xứ trong ngày đầu năm mới.

Trương Trí