TEHRAN - Những cuộc biểu tình đòi đổi mới chính trị vẫn tiếp tục diễn ra trên đường phố thủ đô Tehran của Iran và một số thành phố khác.

Các cuộc biểu tình khởi đầu từ tuần trước và đến nay đã kéo dài được 9 ngày.

Hôm qua, Tổng Thống Mohammad Khatami của Iran nói rằng dân chúng được quyền biểu tình để bày tỏ nguyện vọng, nhưng lên án tất cả mọi hành động gây rối loạn trật tự xã hội.

Tại Washington, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush cũng nói là chính phủ Mỹ hoan nghênh tinh thần yêu chuộng dân chủ của những người biểu tình và kêu gọi chính quyền Tehran tôn trọng ý kiến của nhân dân.

Cũng liên quan đến tình hình tại Trung Ðông, các giới chức Hoa Kỳ vẫn chưa lên tiếng nói gì về việc bắt giữ được viên chánh văn phòng kiêm cố vấn của cựu lãnh tụ Saddam Hussein.

Bộ tư lệnh quân sự Mỹ ở Iraq chỉ nói tướng Abid Hamid Mahmud bị bắt hôm thứ Hai đầu tuần này ở Iraq, nhưng không nói rõ ông bị bắt tại đâu và hiện đang bị giam giữ ở nơi nào.

Tướng Mahmud là nhân vật đứng hàng thứ tư trong danh sách 55 người bị quân đội Hoa Kỳ và đồng minh truy lùng. Người ta tin rằng Tướng Mahmud có thể biết được lãnh tụ Saddam Hussein còn sống hay đã chết và nhà cầm quyền Baghdad trước đây chôn dấu võ khí ở đâu.(rfa)