Hôm thứ Sáu 9 tháng 6, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố diễn ra vào hôm thứ Tư ở Tehran, Iran. Ngài than thở về hành động bạo lực vô nghĩa và nghiêm trọng này.

Cùng với lời chia buồn chân thành của ngài với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công dã man ở Tehran, Đức Thánh Cha phó dâng linh hồn của những người quá cố cho lòng thương xót của Thiên Chúa Toàn Năng.

Ngài cũng hứa cầu nguyện cho người dân Iran và cho hòa bình của quốc gia này.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, thay mặt cho Đức Thánh Cha, đã gởi điện văn đến tổng thống Hassan Rouhani. Toàn văn bức điện tín của Đức Thánh Cha như sau:

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công dã man ở Tehran và than thở về hành động bạo lực vô nghĩa và nghiêm trọng này. Khi bày tỏ nỗi buồn với các nạn nhân và gia đình của mình, Đức Thánh Cha phó dâng linh hồn của những người quá cố cho lòng thương xót của Thiên Chúa Toàn Năng, và ngài bảo đảm với người dân Iran những lời cầu nguyện của ngài cho hòa bình.

Hồng Y Pietro Parolin

Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh


Tưởng cũng nên nhắc lại là tổng thống Iran Hassan Rouhani đã được Đức Thánh Cha tiếp kiến hôm 26 tháng Giêng năm ngoái 2016.