TEHERAN - Thủ đô Teheran đã yên tĩnh trở lại sau một đêm đụng độ giữa các phần tử chống chính phủ và cảnh sát Iran với sự hậu thuẫn của các phần tử cực đoan.

Giới hữu trách nói rằng bạo động đã giới hạn trong một khu vực tương đối nhỏ của thủ đô. Nhưng đây là đêm nghiêm trọng nhất trong bốn đêm biểu tình liên tiếp do các sinh viên viện đại học Teheran phát động.

Các sinh viên này phàn nàn rằng các nhà lãnh đạo tôn giáo đang ngăn chặn các cải cách chính trị. Các nhà báo Tây phương tường thuật rằng họ đã thấy các phần tử cực đoan mang vũ khí đã dựng lên các trạm kiểm soát và chạy xe gắn máy đến dẹp các đám thanh niên bằng cách đánh đập họ.

Giới truyền thông Iran nói rằng các nhà báo ngoại quốc đã thổi phồng về cuộc xáo trộn này. Ông Amin Sabooni, chủ bút của tờ Iran Daily nói rằng có nhiều bất mãn nơi nhóm thanh niên trẻ tuổi khi nhắc đến các tiến triển và cách thực hiện tiến trình cải cách đã bị chính phủ ngăn chặn nhiều lần.

Các người có mặt tại chỗ cho biết có một số người đã bị bắt. Chính phủ Iran đổ lỗi cho người Mỹ đã xúi dục vụ xáo trộn này. Một phát ngôn viên của chính phủ Mỹ nói rằng Hoa Kỳ ủng hộ khát vọng của người dân Iran được sống trong tự do. (voa)