WASHINGTON- Tại thủ đô Washington, hôm qua các giới chức cao cấp trong chính phủ Hoa Kỳ đã gặp nhau để thảo luận về những biện pháp cần thiết, nhằm đối phó với chính quyền Iran.

Cuộc họp diễn ra sau khi Hoa Kỳ nói rằng có những bằng chứng xác nhận Iran dung dưỡng các phần tử đầu sỏ của đường dây khủng bố Al-Qaeda, tiếp tục theo đuổi chính sách hạt nhân và đang tìm cách gây rối ở Iraq.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình NBC, Thượng nghị sĩ Joe Biden, một thành viên của Ủy Quan Quan Hệ Nước Ngoài nói rằng ông hy vọng chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra những kế hoạch nhằm hợp tác, giúp đỡ cho những phần tử ủng hộ đổi mới trong chính phủ Tehran, nhưng ông bác bỏ ý kiến nên mở cuộc chiến như đã từng làm ở Afghanistan và Iraq.

Phản ứng của chính quyền Iran là cảnh cáo Washington không nên can thiệp vao chuyện nội bộ của họ.

Trong khi đó, tại Iraq tình hình vẫn còn xáo trộn ở nhiều nơi, dân chúng vẫn tiếp tục biểu tình chống đối sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Sáng sớm hôm nay tại thành phố Fallujah, có 2 binh sĩ Hoa Kỳ bị những kẻ lạ mặt bắn chết và 7 binh sĩ khác bị thương. Nếu tính từ ngày chủ nhật cho đến nay, đã có 7 binh sĩ Mỹ tử nạn trong lúc thi hành công tác thời hậu chiến ở Iraq.

Ông Bernard Keril, đại diện của chính phủ Hoa Kỳ làm việc với Bộ Nội Vụ Iraq cho biết trong một hoặc hai ngày tới, quân đội Mỹ sẽ ra lệnh buộc dân chúng Iraq phải mang võ khí ra nộp.

Trả lời phỏng vấn của tờ The Wall Street Journal, Tổng trưởng quốc phòng Mỹ là ông Donald Rumsfeld nói rằng công tác xây dựng dân chủ ở Iraq đòi hỏi thời gian và kiên nhẫn.(rfa)